Giá vàng tiếp nối đà tăng trong ngày đầu tuần (ngày 07/10)

Vàng đã phục hồi mạnh mẽ, chốt tổng mức tăng 0,7% trong cả tuần qua do những biến động không khả quan của nền kinh tế thế giới. Giới đầu tư vàng đang tiếp tục đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng của kim loại quý này trong tuần mới.

Phiên giao dịch đầu giờ sáng nay trên sàn giao dịch Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 1.507 USD/ounce, tăng 0,03% so với phiên trước đó. Tại thị trường tương lai, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 đang giao dịch ở mức 1.513 USD/ounce, tăng 0,5USD/ounce, tương đương mức tăng 0,025%.

giá vàng trên sàn kitco
Giá vàng tăng trên sàn giao dịch Kitco

 

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 240 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,91 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 140 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng vẫn đang được các nhà đầu tư dự báo tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này. Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street và Main Street đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần mới, sau khi đã lấy lại ngưỡng kháng cự 1.500 USD trong tuần trước.

giá vàng trên thị trường tương lai
Giá vàng trên thị trường tương lai liên tục tăng

Tuần này, giá vàng chờ đợi thông tin mới từ vòng đàm phán thương mại lần thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới. Nhiều ý kiến cho rằng cuộc chiến sẽ ngày càng tồi tệ hơn khi cả Mỹ và Trung Quốc gần như không đạt được tiến triển nào cho thấy sẽ đi đến ký kết một thỏa thuận.

Thêm vào đó, mặc dù báo cáo việc làm tốt của Mỹ đang làm ảnh hướng đến đà tăng của giá vàng phiên cuối tuần, nhiều nhà phẫn tích vẫn kỳ vọng vàng sẽ hội phục mạnh mẽ trở lại, vì báo cáo việc làm không thay đổi khả năng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tháng này.

giá vàng trong nước
Giá vàng tại thị trường trong nước giữ ở mức cao

 

Giá vàng trong nước đã tăng liên tiếp được điều chỉnh tăng và giao dịch trên mốc 42 triệu đồng/lượng trong tuần qua. Tính chung cả tuần, thương hiệu vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng hơn 200.000 đồng/lượng.

Phiên giao dịch cuối tuần qua giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,75 – 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,77 – 42,27 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,77 – 42,15 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,78 – 42,14 triệu đồng/lượng.

Nguyên Hà