Giải đặc biệt dành cho PTC 1 tại Hội thi: "Nữ CNVCLĐ trong xây dựng và thực thi Văn hóa doanh nghiệp"

Vừa qua, tại Thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện (TTĐ) Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức “Hội thi Nữ công nhân viên chức lao động trong Xây dựng và thực thi Văn hóa doanh nghiệp” năm 2014.

Đây là dịp giao lưu văn hóa trong CB, CNVCLĐ giữa các đơn vị EVNNPT, thể hiện tính phong trào trong hoạt động vì sự phát triển của CNVCLĐ. Tuyên truyền phổ biến trong CB, CNVCLĐ (Đặc biệt là nữ CNVCLĐ) về xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp – Văn hóa EVNNPT. Xây dựng người nữ CB, CNVCLĐ EVNNPT Trí tuệ - Thanh lịch – Tự tin – Duyên dáng.


Tham dự Hội thi gồm có 8 đơn vị trong EVNNPT đó là: Công ty truyền tải điện 1 (PTC) 1; PTC 2; PTC 3; PTC 4; 3 Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, Trung, Nam (AMB) (AMT) (AMN) và Cơ quan EVNNPT. Mỗi đội thi được tham gia từ 5 đến 7 thành viên. Hội thi bao gồm các nội dung: Phần thi hùng biện thuyết trình về 01 câu Slogan mà đơn vị tâm huyết nhất, kèm theo phần chào hỏi giới thiệu về đơn vị; Phần thi tiểu phẩm với chủ đề xây dựng và thực thi Văn hóa doanh nghiệp thông qua những tình huống diễn ra hàng ngày tại nơi làm việc; Phần thi trang phục công sở và trình diễn áo dài với những trang phục công sở theo từng mùa và trình diễn áo dài dân tộc mang tính truyền thống.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc - Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - Trưởng ban tổ chức Hội thi mong muốn các thí sinh của 8 đội tham dự Hội thi chấp hành đúng quy chế, thể lệ cuộc thi; tự tin thể hiện hết tài năng, trí tuệ để hoàn thành xuất sắc phần thi của đội mình. Ban Giám khảo cần đánh giá khách quan, công bằng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình chấm thi. Đối với các cổ động viên hãy cổ vũ hết mình trên tinh thần đoàn kết, truyền cảm hứng, tạo thêm sự tự tin cho các đội. Mong muốn và tin tưởng rằng sau hội thi mỗi CBCNV và người lao động của các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia thấm nhuần từng nét giá trị văn hoá; đem những giá trị văn hóa của đơn vị mình ứng dụng trong thực tiễn nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất.

Tổng kết tại Hội thi bà Nguyễn Thị Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam, trưởng Ban giám khảo nhận định: “Kết quả Hội thi là những bông hoa ngát hương, tiêu biểu cho Phụ nữ EVNNPT, các màn chào hỏi vui tươi, xúc tích, cô đọng; thuyết trình ấn tượng; các tiểu phẩm mạng đậm tính ngành nghề và đặc biệt bằng vẻ đẹp thanh lịch trong những bộ thời trang công sở. Bằng vẻ duyên dáng của những bộ áo dài thướt tha tất cả tạo nên bức tranh sinh động của nữ CNVCLĐ góp phần khơi gợi niềm tự hào trong trái tim mỗi người lao động Truyền tải”.

Nhìn lại các phần thi, phần thi hùng biện các đội đã rất công phu, sáng tạo trong việc lực chọn và cách thể hiện phần thuyết trình, qua đó truyền tải thông điệp của đội mình tạo được dấu ấn đậm nét của Công ty. Phần thi tiểu phẩm: các đội thi để lại ấn tượng mạnh với người xem trong phần xử lý tình huống sát với thực tế, thiết thực trong cuộc sống, trong công việc hàng ngày của người thợ Truyền tải điện. Dàn dựng các phần thi, bố cục chặt chẽ, kết nối tinh tế bằng nhạc phẩm một trong những sáng tác mới về Bài ca Truyền tải điện với ca khúc Hành khúc Truyền tải điện Việt Nam đó là tiểu phẩm của Công ty Truyền tải điện 1.


Để ghi nhận những thành tích kết quả đó, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã đề xuất và quyết định trao thêm 01 giải đặc biệt cho đội thi xuất sắc nhất và tăng thêm 01 giải nhì; 01 giải tiềm năng so với cơ cấu giải đã đề ra ban đầu. Như vậy giải toàn đoàn Ban tổ chức trao 01 giải đặc biệt; 02 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba; 02 giải khuyến khích; 01 giải tiềm năng và 5 giải phụ với các nội dung; Hùng biện xuất sắc nhất; Slogan ấn tượng nhất; Trình diễn trang phục công sở đẹp nhất; Trình diễn áo dài ấn tượng nhất; Tiểu phẩm có tình huống sử lý hay nhất.

Trải qua những giây phút hồi hộp căng thẳng, kịch tính sự nỗ lực công tâm của Ban giám khảo, sự nhiệt tình sôi động của các cổ động viên.

Kết quả Hội thi như sau:

01 Giải đặc biệt toàn đoàn: PTC 1

01 Giải nhất toàn đoàn: Cơ quan Tổng công ty

02 Giải nhì toàn đoàn: PTC 2 và PTC 4

02 Giải ba toàn đoàn: AMT và PTC 3

02 Giải khuyến khích: AMB và AMN

01 Giải tiềm năng: AMB

Các giải phụ:

- Hùng biện xuất sắc nhất: PTC 3

- Slogan ấn tượng nhất: Cơ quan Tổng công ty

- Tiểu phẩm có tình huống sử lý hay nhất: AMT

- Trình diễn trang phục công sở xuất sắc nhất: PTC 2

- Trình diễn áo dài xuất sắc nhất: PTC 4

“Hội thi Nữ công nhân viên chức lao động trong Xây dựng và thực thi Văn hóa doanh nghiệp” năm 2014 đã khép lại, mỗi thành viên trong các đội dự thi là những hạt nhân ưu tú đóng góp xây và thực thi văn hóa doanh nghiệp trong đội ngũ CVNCLĐ nói chung và nữ CVNCLĐ EVNNPT nói riêng, xây dựng hình ảnh người phụ nữ EVNNPT phát triển, góp phần xây dựng tốt thương hiệu EVNNPT trong xã hội đồng thời thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam.