Mới đây, 3M đã phối hợp cùng Vụ an toàn giao thông quốc gia, Bộ giao thông vận tải  thí điểm các giải pháp của mình tại thị trấn Gôi, tỉnh Nam Định, đoạn giao với Quốc Lộ 10 với hệ thống biển báo cùng đinh dẫn hướng.

Đây là một địa điểm nóng trong an toàn giao thông đường sắt, thường xuyên xảy ra va chạm.

Hệ thống này giúp gia tăng khả năng nhận diện ngày và đêm, đảm bảo an toàn cho phương tiện, tăng độ bền của các biển báo giao thông.

Hệ thống thí điểm đã nhận được những phản hồi tích cực của người dân thường di chuyển qua khu vực điểm giao này. Trong tương lai, 3M kỳ vọng hệ thống cảnh báo an toàn này sẽ được áp dụng đến hơn 4.000 điểm giao với đường sắt trên cả nước.

Với việc bàn giao hạng mục tăng cường an toàn giao thông cho nút giao thông giữa đường sắt và đường bộ thì 3M mong muốn mỗi người mỗi ngày đều có thể trở về gia đình của mình một cách an toàn nhất.

Đại diện 3M cho biết, Ứng dụng công nghệ và sự sáng tạo vào các sản phẩm bảo vệ con người là yếu tố đưa 3M trở thành cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực an toàn.

Hệ thống cảnh báo an toàn tại khu vực giao nhau với đường sắt sẽ giúp người tham gia giao thông nhận diện và xử lý tình huống kịp thời, đảm bảo an toàn hơn. 3M mong muốn mỗi người đều có thể trở về gia đình của mình một cách an toàn nhất mỗi ngày. 

Hệ thống cảnh báo khu vực giao nhau với đường sắt của 3M không chỉ để gia tăng sự an toàn cho người tham gia giao thông mà còn tối ưu đầu tư cho nhà quản lý.

Đối với hệ thống cảnh báo đường bộ, Việt Nam đã thành công trong việc áp dụng quy chuẩn 41 và TCVN 7887 tạo nên sự đồng nhất và hiệu quả trên khắp cả nước.

Cùng với đó, thiết lập một quy chuẩn chung tiệm cận với quy chuẩn thế giới cho Hệ thống cảnh báo khu vực giao nhau với đường sắt là một việc cấp thiết nên làm, không chỉ để gia tăng sự an toàn cho người tham gia giao thông mà còn tối ưu đầu tư cho nhà quản lý.

3M là một công ty hàng đầu Hoa Kỳ về cả quy mô lẫn số lượng phát minh với hơn 55.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực hướng đến cải thiện chất lượng sống của cộng đồng. Tại Việt Nam, 3M hoạt động trong 4 nhóm ngành hàng chính: Chăm sóc sức khỏe, Giao thông và Điện tử, An toàn và Công nghiệp, Tiêu dùng.