Giải pháp tăng năng suất lao động ngành may khu vực miền Trung

Ngày 07/06/2013, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Các giải pháp tăng năng suất lao động ngành may khu vực miền Trung” tại TP Đà Nẵng. Tham dự Hội thảo là các ông/bà trong ban lãnh đạo cá



Hiện nay năng suất lao động của các doanh nghiệp may tại khu vực miền Trung vẫn còn thấp hơn từ 20-30% so với Hà Nội và TPHCM. Như vậy dư địa tăng năng suất tại các doanh nghiệp miền Trung vẫn còn nhiều. Thêm vào đó là yêu cầu hội nhập quốc tế cao, khi  ngành dệt may Việt Nam phải cạnh tranh với rất nhiều quốc gia có năng lực mạnh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng, các doanh nghiệp dệt may cần phải cải thiện  năng suất lao động nhằm giảm giá thành sản phẩm; Điều tiên quyết là tăng năng suất lao động sẽ còn tăng thu nhập cho người lao động, tạo ra động lực và khuyến khích công nhân làm việc năng động, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Tại Hội thảo, lãnh đạo các doanh nghiệp đã trao đổi, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng suất lao động. Đây là những ý kiến đóng góp thiết thực và ý nghĩa, giúp ngành dệt may Việt Nam và ngành may mặc miền Trung có những bước đột phá mạnh mẽ, đặc biệt trong đón đầu các Hiệp định tự do thương mại và TPP sắp tới, thu hút nhiều đơn  hàng có giá cao.