Gian hàng MG "hút khách" tại VMS 2022 nhờ 2 mẫu xe điện mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Gian hàng MG "hút khách" tại VMS 2022 nhờ 2 mẫu xe điện mới

Tại sự kiện VMS 2022, MG Việt Nam lần đầu tiên mang tới 2 mẫu xe điện là MG Marvel R và MG4 hoàn toàn mới.

Đây đều là những mẫu xe được trang bị những công nghệ hiện đại nhất mà MG toàn cầu đang phát triển trên "Hành trình kiến tạo tương lai".

MG Marvel R

MG Marvel R là mẫu SUV điện của tương lai, được MG chú trọng vào thiết kế và công nghệ. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe - MG Marvel R Perfomance – được giới thiệu tại triển lãm lần này. Thiết kế hiện đại trên kích thước 4.674mm x 1.919mm x 1.613mm với chiều dài cơ sở là 2.804mm giúp cho xe có một dáng vẻ thanh thoát và năng động.

Hai mẫu xe điện của MG
Hai mẫu xe điện của MG

MG Marvel R được trang bị pin 70kWh, hỗ trợ sạc tại nhà 7kW AC đầu sạc loại 2 trong 10,5 giờ và có thể được sạc đầy từ 5% - 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC - cổng sạc CCS2). Chiếc xe sở hữu quãng đường di chuyển trên một lần sạc đầy ấn tượng, lên tới 402 km (theo tiêu chuẩn WLTP).

MG Marvel R
MG Marvel R

Khoang nội thất của MG Marvel R gây ấn tượng mạnh với không gian rộng rãi cùng màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 19,4 inch.

Sức mạnh của chiếc xe nằm ở Tri-motor AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian ba động cơ) với một mô tơ điện được bổ sung ở trục trước và hai mô tơ điện ở trục sau, tạo ra công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 665 Nm.

Quảng cáo

M4 - Xe điện thành thị

MG4 hoàn toàn mới là chiếc Cross-Hatch (mẫu xe kết hợp giữa Crossover và Hatchback) chạy điện đột phá, được sáng tạo trên nền tảng dạng mô-đun (MSP) mà MG phát triển riêng cho xe điện. Đây cũng là mẫu xe quan trọng hàng đầu của MG tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu.

Được thiết kế trên kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.287mm, 1.836mm và 1.504mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.705mm. Trong khi đó, không gian nội thất của xe được thiết kế với cảm hứng tinh gọn với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch.

Xe MG 4
Xe MG 4

Xe có thể được sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2) từ 10% đến 80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. MG4 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Đồng thời, hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Ngoài ra, cả MG Marvel R và MG4 Hoàn toàn mới đều sở hữu tính năng V2L (Vehicle to Load), giúp xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động cho nhiều tiện nghi của khách hàng, như sạc pin các loại xe đạp hay xe máy điện, hoặc chạy lò nướng BBQ trong một chuyến dã ngoại cuối tuần.

Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe điện độc đáo, MG Việt Nam cũng mang tới triển lãm những trải nghiệm thú vị với những mẫu xe tạo được nhiều dấu ấn với thị trường trong nước. Đó là bộ ba MG: MG5, MG ZSMG HS.

Gian trưng bày của MG Việt Nam sẽ mở cửa đến hết ngày 30/10/2022.

Tin khác