Giới thiệu công nghệ mới tại Hội thi Vịt Cỏ Vân Đình lần thứ nhất

Một số công nghệ khả thi giúp nâng cao hiệu quả chăn nuôi giống Vịt Cỏ Vân Đình đã được giới thiệu tại Hội thi Vịt Cỏ Vân Đình lần thứ nhất.

Ngày18/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức chung khảo Hội thi Vịt Cỏ Vân Đình lần thứ nhất. Hội thi nhằm tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại hoạt động trong lĩnh vực phát triển chăn nuôi vịt, đặc biệt là giống Vịt Cỏ Vân Đình và các đơn vị chế biến sản phẩm từ thịt vịt.

Ngoài ra, Hội thi còn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm Vịt Cỏ Vân Đình đến đông đảo người tiêu dùng cả nước thông qua các hoạt động truyền thông. Với những hiệu ứng tích cực sau khi tổ chức, Hội thi sẽ giúp người tiêu dùng cả nước hiểu rõ hơn về vùng chăn nuôi vịt trọng điểm của Hà Nội và các giá trị chất lượng của sản phẩm thịt vịt nơi đây. Từ đó tạo cơ sở vững chắc cho phát triển thương hiệu và chuỗi liên kết chăn nuôi tiệu thụ vịt Vân Đình sau này.

Với vai trò khách mời đối với nhóm nghiên cứu đề tài về Vịt cỏ Vân Đình do Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tài trợ, Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP đã giới thiệu về một số công nghệ khả thi giúp nâng cao hiệu quả chăn nuôi giống vịt quý hiếm này của Thủ đô và của Việt Nam.

Đặc biệt, nhóm nhà khoa học của Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP đã trình diễn trực tiếp kỹ thuật khai thác tinh, bảo quản tinh và thụ tinh nhân tạo cho Vịt vỏ Vân Đình ngay tại Hội thi trước sự chứng kiến và theo dõi của Ban tổ chức, người chăn nuôi.

Nhóm nhà khoa học của Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP đã trình diễn trực tiếp kỹ thuật khai thác tinh, bảo quản tinh và thụ tinh nhân tạo cho Vịt vỏ Vân Đình

Được biết, Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP được Học viện Nông nghiệp hỗ trợ xây dựng và đấu thầu các đề tài các cấp để hoàn thiện công nghệ và sản phẩm thương mại, được hỗ trợ cơ chế và xây dựng doanh nghiệp Spin-off để đưa các sản phẩm và quy trình công nghệ vào sản xuất và thương mại hóa. Trong đó,  Trung tâm Ươm tạo Công nghệ của Học viện là đơn vị hỗ trợ trực tiếp và hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đông Sơn