Green-Biz 2013: Những giải pháp kinh doanh xanh cho Việt Nam

Được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố khởi động sự kiện Green-Biz 2013: Những giải pháp kinh doanh xan

Hội thảo và Triển lãm Green-Biz 2013 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 20/9/2013 tại Hà Nội, tập trung vào các chủ đề chính: Đánh giá các vấn đề tổng thể về tiêu thụ và sản xuất xanh; Giới thiệu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và dinh dưỡng; Đàm phán các hiệp định thương mại tự do cũng như giáo dục và tư duy xanh.

Ngoài ra, các vấn đề nổi cộm ở Việt Nam như quản lý tài nguyên (năng lượng, xử lý nước và rác thải) và năng lượng tái tạo cũng sẽ được đề cập. Đặc biệt, Green-Biz 2013 sẽ có một thay đổi đáng kể là tại các khu triển lãm, sẽ giới thiệu năng lực cốt lõi của một số quốc gia châu Âu đặc trưng. Nhiều công ty từ châu Âu (như Pháp, Đức, Ba Lan, Thụy Điển) đã chắc chắn tham gia, với mục tiêu nhằm hướng tới kinh doanh xanh.

Green-Biz 2013 là sự kiện mang lại các trải nghiệm thực tế và trang bị kiến thức thực tiễn kinh doanh bền vững, sự chuyển hóa hướng đến nền kinh tế xanh, đồng thời đặt ra các thảo luận quan trọng về cách giải quyết các thách thức cấp thiết nhất, cũng như tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam.

Ngày nay, các hoạt động xanh và có ít tác động xấu tới môi trường đã trở nên thiết yếu và trở thành mô hình phát triển cho toàn thể doanh nghiệp và xã hội. Khi Việt Nam và nền kinh tế phát triển thịnh vượng thì các doanh nghiệp cùng toàn xã hội sẽ có được lợi ích bền vững. Tổ chức sự kiện Green-Biz lần thứ 3, EuroCham muốn chứng minh rằng, đạt được cùng lúc các giải pháp kinh doanh xanh và quản trị tốt là hoàn toàn có thể và chúng hỗ trợ lẫn nhau!
Minh Anh