Kế hoạch được xây dựng nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của thành phố Hà Nội.

Cụ thể, thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như: Các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chợ, các cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển, ngân hàng, xây dựng, thương mại điện tử…

Chương trình sẽ được triển khai thực hiện trong 3 tháng 5, 7 và 11, trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp. Với các sự kiện nổi bật như: Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022, “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” 2022, “Hanoi Sales Promotion 2022”, “Sự kiện không dùng tiền mặt 2022”, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022”…

[Quảng cáo]