Cụ thể, sau một thời gian dài trinh sát và nắm bắt địa bàn, chiều ngày 10/6, Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội, phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma tuý, Công an huyện Hoài Đức bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mật ong Hoa Nhãn, không có biển hiệu, cũng như địa chỉ rõ ràng tại Thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức do ông Phan Văn Quyết sinh năm 1972 làm chủ.

Ảnh Cục QLTT HN
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm số mật ong giả được làm từ đường và nước cốt mạnh nha

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng Quản lý thị trường bắt quả tang cơ sở đang sản xuất mật ong được pha từ đường, nha và nước cốt mạch nha pha theo tỷ lệ. Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở đã không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký kinh doanh cũng như hoá đơn chứng từ, để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, cũng như hàng hoá tại cơ sở. 

Kiểm đếm thực tế tại cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng ghi nhận hơn 2.000 lít mật ong Hương Nhãn đã được đóng gói thành phẩm. Trên nhãn hàng hoá ghi công dụng là bồi bổ cơ thể chống quá trình lão hoá cho hệ tiêu hoá và tuần hoàn. Đồng thời, dùng để Điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng. Nơi sản xuất thể hiện trên nhãn là xã Ông Đình, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. 

Tại đây qua đấu tranh, khai thác thông tin nhanh từ chủ cơ sở sản xuất, được biết với mỗi thùng nha 70kg sẽ cho ra lò khoảng 45 lít mật ong. Một chai mật ong 1 lít được cơ sở bán ra với giá 99.000 đồng. Đặc biệt, 100% mật ong giả của cơ sở được bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook.

Ảnh Cục QLTT HN
Toàn bộ số mật ong giả bị lực lượng chức năng tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm

Hiện vụ việc đang được lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội  tiến hành các thủ tục tạm giữ số mật ong trên để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ các dấu hiệu vi phạm, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Qua đây, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng hết sức cẩn trọng khi mua các loại hàng hoá như mật ong, hay sâm, nhung… được quảng cáo và bán trên các nền tảng trực tuyến như facebook, zalo… bởi các loại hàng hoá thực phẩm này không được kiểm chứng về nguồn gốc, cũng như xuất xứ, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng.