Hàn Quốc cấm nhập khẩu sản phẩm sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế

Hàn Quốc áp dụng quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu.

Vụ Khoa học và công nghệ (Bộ Công Thương) vừa cho biết, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông báo về việc nước này áp dụng quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm (cốc, khay, hộp đựng đồ ăn trưa...) khi nhập khẩu.

Cụ thể từ ngày 1/7/2019, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET).

Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ ngày 1/7/2019, nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng nhận của nhà sản xuất, trong đó ghi rõ chất liệu sử dụng để sản xuất ra hộp và đồ đựng thực phẩm (không sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế).

Trước sự thay đổi của thị trường Hàn Quốc, Bộ Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm có liên quan nắm rõ thông tin để thực hiện đúng yêu cầu của nước nhập khẩu.

Trong trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ và giải đáp thông tin về quy định này, đề nghị liên hệ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Thu Thủy