Xiaomi đã nghiên cứu về xe điện một thời gian và một báo cáo mới từ Trung Quốc cho thấy rằng nguyên mẫu đã được hoàn thành vào ngày 28 tháng 9. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa xác nhận liệu tin tức này có đúng hay không.

Hơn 10 tỷ đô la đang được đầu tư vào kế hoạch của công ty để trở thành một người chơi nghiêm túc trong lĩnh vực xe điện. Nhà máy có hơn 1.000 người làm việc trong dự án và có kế hoạch sớm bắt đầu xây dựng một nhà máy ở Bắc Kinh với công suất chế tạo 300.000 xe mỗi năm. 

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun bên cạnh mẫu xe thử nghiệm
Người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun bên cạnh mẫu xe thử nghiệm

 

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, đã xác nhận rằng chiếc xe sẽ có các công nghệ lái xe tự hành tiên tiến và việc thử nghiệm các hệ thống này đã bắt đầu. Công ty có khoảng 144 nguyên mẫu thử nghiệm trên khắp Trung Quốc, một số trong số đó bao gồm các mẫu BMW 5-Series và BYD Han được trang bị bộ cảm biến lái xe, Pan Daily đưa tin. Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ LiDAR.

Chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi được nhiều người mong đợi sẽ là một chiếc sedan có thể trang bị hai cấu hình riêng biệt. Chiếc đầu tiên trong số này có thể sử dụng nền tảng 400 vôn trong khi mẫu hàng đầu có thể sử dụng kiến ​​trúc 800 vôn và được cung cấp với pin kiểu Blade cải tiến của BYD và pin CATL’s Kirin.

Vào tháng 8, Lei Jun mô tả việc gia nhập thị trường xe điện của Xiaomi là một “sự lựa chọn bắt buộc” được thúc đẩy bởi sự kết hợp của ngành công nghiệp ô tô và điện tử tiêu dùng.

“Xiaomi có hàng chục triệu người hâm mộ và người dùng trung thành ở Trung Quốc, và chỉ cần 1% trong số họ sẵn sàng cho chúng tôi cơ hội, hoạt động kinh doanh ô tô của Xiaomi có thể có một khởi đầu tuyệt vời,” Lei Jun mô tả trong buổi phát hành sách gần đây của ông.