Hành trình đột phá vì người tiêu dùng của Tập đoàn TH

Xuyên suốt quá trình hơn 10 năm phát triển, Tập đoàn TH đã đầu tư phát triển và cho ra đời những dòng sản phẩm đầy sáng tạo, kiên tâm đi theo tôn chỉ “Vì sức khỏe cộng đồng” và “Hoàn toàn thiên nhiên”

Nền móng sản xuất sữa tươi sạch

Năm 2008, người tiêu dùng Việt Nam chấn động trước vụ việc sữa nhiễm chất melamine tại Trung Quốc gây bệnh sạn thận cho trẻ. Ước tính tại thời điểm đó cho thấy 92 % lượng sữa bột của Việt Nam được nhập khẩu, mà chủ yếu từ Trung Quốc. Thị trường sữa nội địa cũng có từng ấy tỷ lệ sữa hoàn nguyên (sữa nước được pha lại từ sữa bột).

Ngay thời điểm ấy, TH true MILK đã ra đời và lập tức gây bão với tuyên bố “chỉ sản xuất sữa tươi sạch”, hay “không đi cùng đường con đường sản xuất sữa bột pha lại” với các doanh nghiệp (DN) khác với trang trại bò sữa đầu tiên được xây dựng tại Nghĩa Đàn – Nghệ An. Ngày 26/12/2010 - sữa tươi sạch TH true MILK đến tay người tiêu dùng và được đón nhận nồng nhiệt, nhanh chóng chiếm 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam.

1

Toàn cảnh “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” của Tập đoàn TH

Sau 10 năm làm sữa tươi sạch, ngày 17.8.2017, TH đã ra mắt dòng sản phẩm TH true MILK organic- không chỉ là “tươi, sạch” mà còn là “hữu cơ” – đây là dòng sữa hữu cơ đầu tiền từ đàn bò hữu cơ chuyển đổi trên chính đồng đất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế USDA-NOP (Mỹ) và EC 834/2007, EC 889/2008 (Châu Âu).

Phát triển đột phá sang địa hạt khác

Cùng vào tháng 8/2017, TH tiếp tục ra mắt thị trường nội địa với dòng nước uống thảo dược 100% từ thiên nhiên TH true Herbal. Dòng sản phẩm này là sự kết hợp giữa tri thức ngàn đời về những thảo dược quen thuộc như gấc, lạc tiên, rau má... với công nghệ và quy trình đầu cuối hiện đại nhất thế giới.

Được coi như cuộc cách mạng lần hai của TH trên con đường sản xuất sạch, TH true Herbal đã tận dụng nguồn thảo dược giàu có của Việt Nam để đem lại những lợi ích vượt trội về sức khỏe như phòng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện trí nhớ, tăng cường sức đề kháng.

Ngày 17/3/2018, bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT đã ra đời. Đây là cuộc cách mạng lần ba của Tập đoàn khi lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện một sản phẩm dinh dưỡng toàn diện kết hợp sữa bò tươi sạch với các loại hạt giàu dinh dưỡng như óc chó, hạch nhân, và cả thảo dược như gấc…. Sự kết hợp này đảm bảo sự cân bằng và tương hỗ giữa nguồn dưỡng chất từ động vật và thực, đạt lợi ích toàn diện nhất về dinh dưỡng.

Hơn nữa, với việc sử dụng vị ngọt thanh mát tự nhiên đến từ quả chà là thay cho đường tinh luyện trong sản phẩm và với nguồn sữa bò được sản xuất khép kín từ trang trại TH, sữa hạt cao cấp TH true NUT đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, giàu dưỡng chất quý như Omega 3, các chất chống oxy hóa, axit amin, tốt cho tim mạch, trí óc và làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời có hương vị tươi ngon, tự nhiên nhất.

Hai tháng sau, TH tiếp tục gây bất ngờ khi ra mắt dòng sản phẩm thức uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT. Tập đoàn TH đã đem những gì tinh túy nhất của mầm lúa mạch với nguyên liệu hảo hạng từ chính nước Nga vào một sản phẩm giải khát đặc biệt. Cùng với TH true NUT, sản phẩm này cũng góp phần cân chỉnh thói quen của người tiêu dùng khi cung cấp thức uống giải khát rất “đã”, hương vị độc đáo đặc trưng châu Âu ưa chuộng mà vẫn tốt cho sức khỏe.

1

Sản phầm thức uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT: Giải sát sản khoái, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe

TH true MALT được lên men hoàn toàn tự nhiên nên có vị gas nhẹ nhàng thanh mát cùng lượng cồn rất nhỏ (0,7% - không được sắp vào loại đồ uống có cồn). Với những lợi ích về tiêu hóa, bù nước cũng như giàu vitamin (B1, B6, B12), khoáng chất (magie, phốt pho, …) được giữ lại từ lúa mạch qua quá trình lên men tự nhiên, TH true MALT là một lựa chọn rất thích hợp để thay thế những loại nước “hóa học” giải khát trên thị trường.

Liên tục nghiên cứu và phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng về sữa và đồ uống tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, rất nhiều sản phẩm “tân binh” mới của TH sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Trong đó, đáng chú ý là một dòng sữa “dễ tiêu hóa” với tên gọi TH true MILK A2. Tháng 9/2018, tại triển lãm WorldFood Moscow, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK A2 - đã thử lửa thành công khi đạt giải Vàng cao quý, vượt qua hàng nghìn sản phẩm mới khác, trở thành “sản phẩm mới của năm 2018” tại WorldFood.

1

Dòng sản phẩm sữa A2 sắp được ra mắt của Tập đoàn TH đạt giải Vàng cho “Sản phẩm mới xuất sắc” tại triển lãm thực phẩm lớn, danh tiếng thế giới WorldFood Moscow 2018.

Đây là dòng sản phẩm có đặc điểm dễ tiêu hóa, đặc biệt phù hợp với những người bất dung nạp lactose. Đặc biệt, TH là công ty sữa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện phân lập đàn bò và nhân giống để tách đàn bò A2, thu được loại sữa A2 từ chính những cô bò sinh trưởng tại đồng đất Việt Nam, chứ không phải nhập bò A2 về từ nước ngoài như cách làm thông thường. Dự kiến, Tập đoàn TH sẽ cho ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa gồm sữa tươi và sữa chua A2 vào cuối năm 2018.

Đầu tư đón đầu xu thế

Ngoài những dự án sữa trải dài khắp Việt Nam, ngày 7/9 vừa qua đã đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình đầu tư ra nước ngoài và chinh phục thị trường thế giới của Tập đoàn TH – khi Tập đoàn đã chính thức khởi công nhà máy chế biến sữa tại Kaluga, Nga.

Thuộc dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao của tập đoàn TH tại Liên bang Nga có tổng vốn đầu tư là 2,7 tỷ USD, dự kiến khi hoàn thành Dự án ở giai đoạn 3, nhà máy sẽ đạt công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm.

1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng bức tranh “HOA SEN” cho bà Thái Hương – Nhà sáng lập và tư vấn chiến lược của Tập đoàn TH – tại Lễ khởi công Nhà máy chế biến sữa lớn nhất nước Nga tại Kaluga.

Hơn hai năm trước, Tập đoàn TH đã tiến hành khởi công xây dựng trang trại bò sữa tại tỉnh Moscow và Kaluga, Nga. Đến đầu năm 2018, trang trại tại Moscow đã được khánh thành và nhận 1000 con bò đầu tiên.

Không chỉ bù đắp sự thiếu hụt sữa tại thị trường Nga, bước đầu tư này của Tập đoàn TH còn thể hiện ý chí, năng lực của thương hiệu Việt khi tiên phong dẫn lối đầu tư vào Nga..

Tập đoàn TH cũng đầu tư vào các dự án dự án rau sạch FVF và dự án dược liệu TH Herbal, mang đến những sản phẩm rau củ, dược liệu sạch và hữu cơ, đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế như VietGAP, GlobalGAP, USDA-NOP và EC 834/2007.

Tại các tỉnh biên giới, Tập đoàn TH đã đầu tư xây dựng các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô lớn như tại Hà Giang (2.500 tỷ đồng), Phú Yên (4.570 tỷ đồng) và đang khảo sát đầu tư ở các tỉnh Sóc Trăng, Lạng Sơn, Tuyên Quang…