Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều quy định mới tại Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã được bổ sung, nhằm đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 không tiếp khán giả dưới 18 tuổi trong hai ngày thi đấu sắp tới. Tại giải năm nay, Ban tổ chức (BTC) sẽ kiểm soát chặt chẽ đối tượng khán giả đến cổ vũ, theo dõi các đội đua.

Ông Phạm Thành Lê, thành viên Ban điều hành PVOIL VOC 2021
Ông Phạm Thành Lê, thành viên Ban điều hành PVOIL VOC 2021

Trước đó, cũng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến lịch trình tổ chức giải khiến thời gian bị lùi lại hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu. Tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra chiều 1/12 vừa qua, ông Phạm Thành Lê, thành viên Ban điều hành PVOIL VOC 2021 cho biết: "Để đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 tại giải đấu, năm nay BTC sẽ không đón tiếp đối tượng khán giả là trẻ em dưới 18 tuổi đến theo dõi, cổ vũ giải đua".

PVOIL VOC 2021 sẽ không cho khán giả nhỏ tuổi vào cửa
PVOIL VOC 2021 sẽ không cho khán giả nhỏ tuổi vào cửa

Thứ nhất, kế hoạch tiêm phủ vắc xin Covid-19 cho trẻ em 15-17 tuổi mới được triển khai, chưa phủ rộng trên cả nước, vẫn còn phần lớn khán giả trong độ tuổi này chưa được tiêm mũi vắc xin nào. Thứ hai, ngoài nguy cơ lây nhiễm bệnh còn có những rủi ro khác với khán giả nhỏ tuổi tại những đường đua nhiều thử thách. Đây là hai lý do chính khiến BTC quyết định bổ sung quy định không cho phép khán giả dưới 18 tuổi vào cửa xem giải.

Như vậy, tại giải PVOIL VOC 2021, BTC đưa ra những quy định cụ thể như sau:

- Người dưới 18 tuổi không được vào khu vực thi đấu và các khu vực tổ chức Giải.

- Phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 (có giấy chứng nhận hoặc thể hiện trên ứng dụng PC Covid, SSKĐT).

- Phải có chứng nhận âm tính Covid-19 còn giá trị trong vòng 72h.

- Tự chịu trách nhiệm về an ninh, an toàn, về tài sản (bao gồm cả phương tiện và đồ dùng vật dụng cá nhân) của cá nhân và người thân

- Khán giả chỉ được đứng xem ở những khu vực Ban tổ chức cho phép và phải đứng ngoài dây căng bảo vệ đường đua. Nghiêm cấm đi cắt ngang đường đua và hành lang an toàn của đường đua.

- Không tập trung quanh khu vực trọng tài và cửa ra vào đường thi làm ảnh hưởng đến công tác điều hành cũng như quá trình thi đấu của các vận động viên.

- Không trèo cây để theo dõi các vận động viên thi đấu gây nguy hiểm cho bản thân, người xung quanh.

- Không vào các khu vực lều chức năng của Ban Tổ chức, Ban Điều hành khi không có nhiệm vụ.