Hành trình khám phá ẩm thực Bangkok Thái Lan

Nhắc đến Bangkok nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Maeklong Railway Market, Sông Chao Phraya, Wat Arun,… và nhiều địa điểm check in khác nữa, mà quên mất rằng những món ngon tại Bangkok cũng là một trong những lý do khiến du khách muốn trở lại thủ đô xinh đẹp này một lần nữa đấy.

TOM YUM

Du lịch Bangkok mà chưa thưởng thức qua món ngon đặc sản Tom Yum của Thái Lan thì xem như chuyến đi của bạn chưa thật sự trọn vẹn đâu nhé. Món Tom Yum được chế biến từ nguyên liệu chính là tôm và mực đi kèm với vị cay nồng của ớt, xả, một chút chua của chanh. Buổi tối trong tiết trời se lạnh thưởng thức một phần Tom Yum là vô cùng hấp dẫn luôn đó, hương vị thơm ngon bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Tom yum
Đến Thái Lan mà chưa thưởng thức món Tom Yum thì chuyến du lịch của bạn chưa chọn vẹn

KHAO NIAOW MA MUANG – XÔI XOÀI

Buổi sáng tại Bangkok nếu như bạn vẫn chưa nghĩ ra được nên ăn món nào thì hãy thử thưởng thức món xôi xoài nhé. Xôi được nấu từ loại gạo nếp mới dẻo thơm, kết hợp cùng với những lát xoài chín mọng, dưới bàn tay tài hoa của người bán, bạn sẽ được thưởng thức món xôi xoài siêu ngon và siêu hấp dẫn luôn đấy nhé.

Xôi Soài
Món xôi xoài nổi tiếng của Thái Lan

MOOPING - THỊT XIÊN NƯỚNG

Buổi tối dạo chơi Bangkok thưởng thức món thịt xiên nướng là ngon đúng chuẩn nhất. Thịt sau khi được ướp cùng gia vị sẽ được mang nướng trên than hồng thơm phức. Giá cho mỗi xiên nướng 10 bath, ăn thơm ngậy lại chấm cùng nước chấm chua cay ngọt, những bạn nào là tín đồ của các món đồ nướng sẽ khó lòng mà nhịn không thưởng thức một lần từ 4 đến 5 xiên nhé.

xiên nướng
Bạn nào là tín đồ của thịt xiên nướng thì không thể bỏ món ăn đường phố này

PAD THÁI

Món ngon bạn nhất định phải tìm thưởng thức đầu tiên trong chuyến du lịch Bangkok của mình chính là Pad Thái nhé. Món ăn là sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu,… đôi khi sẽ có thêm tôm và mực hấp. Lúc thưởng thức bạn nhớ trộn đều lên để cảm nhận được hết độ ngon nha, sợi mì dai dai kết hợp cùng với các topping khác lại trở nên càng đậm đà.

Pad Thai
Món ăn là sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu

LAENG SAEB - SƯỜN CAY KHỔNG LỒ

Nếu bạn là fan cực lớn của món sườn cay thì khi du lịch Bangkok đừng quên thưởng thức món Laeng Saeb (sườn cay khổng lồ nha). Thường bạn sẽ được chọn size cho món ăn của mình, nhưng để ăn cho thật đã bạn hãy mạnh dạn chọn size M hoặc size L nha. Những miếng sườn nạc được cắt thành từng miếng theo size sau đó đem ướp gia vị cay rồi đem đi nấu tỏa hương thơm nức mũi, sẽ đánh thức chiếc bụng đói của bạn đó nha.

Sườn cay
khi du lịch Bangkok đừng quên thưởng thức món Laeng Saeb (sườn cay khổng lồ nha).

SOM TAM

Món ngon cuối cùng bạn không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Bangkok chính là Som Tam, món ăn được chế biến đơn giản nhưng lại cho hương vị vô cùng rất đặc biệt, làm biết bao du khách phải thương nhớ hương vị sau khi thưởng thức. Một bát Som Tam gồm đu đủ xanh thái sợi, trộn với các gia vị đặc trưng của Thái như vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm, hăng hăng của tỏi và một chút đường thốt nốt để gia giảm hòa hợp các vị. Cuối cùng rải lên lớp lạc rang, vài miếng cà chua mỏng, … là hoàn thành.

Son tam
Vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm, hăng hăng của tỏi và một chút đường thốt nốt tạo nên món Som Tam độc đáo của Thái Lan

 

Nguyên Vỵ tổng hợp