Hệ thống phân phối Nam Định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân

Những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 cùng với người dân cả nước, người dân Nam Định đã nghiêm chỉnh chấp hành.

Qua khảo sát của Sở Công Thương Nam Định tại các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường với đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân, đồng thời, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chợ Mỹ Tho tỉnh Nam Định

Tại chợ nông sản Mỹ Tho và một số chợ truyền thống khác của thành phố Nam Định, lương thực, thực phẩm khô như gạo, lạc, đỗ xanh, măng khô, miến…dồi dào đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong thời gian dài với giá ổn định. Giá gạo bắc thơm 17.000 đồng/kg; thịt sấn mông, sấn vai 130.000 đồng/kg; cá trắm, cá chép 70.000 đồng/kg..., rau xanh, củ quả các loại tương đối đầy đủ với giá cả tăng nhẹ so với một tuần trước đó.

Bigc Nam Định

Tại siêu thị Big C, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đa dạng, phong phú như gạo, thịt, mỳ tôm, dầu ăn,…dồi dào trên các kệ hàng với số lượng lớn, giá cả ổn định, một số thực phẩm rau xanh, trái cây giá cả thấp hơn từ 5-15% so với chợ truyền thống.

Cửa hàng xăng dầu tỉnh Nam Định

Các cửa hàng xăng dầu mở cửa hàng ngày sẵn sàng phục vụ nhu cầu của nhân dân

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh nhóm mặt hàng thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá cả các mặt hàng ổn định và luôn có kế hoạch dự trữ, bảo đảm nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu từ trước khi có Chỉ thị 16/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nên người tiêu dùng cũng đã hạn chế ra ngoài nên lượng người tham gia mua bán hàng hóa tại hệ thống các siêu thị, chợ, cửa hàng bán lẻ nhu yếu phẩm tương đối thưa thớt.

Hoàng Dương