hình ảnh buổi làm việc của EVNGENCO2 và đối tác Trung Quốc về Thủy điện tích năng
Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc tổ chức họp lãnh đạo cấp cao giữa hai bên

Chuyến công tác là kết quả sau các buổi gặp mặt, trao đổi thảo luận tại Việt Nam của hai bên.

Chuyến công tác do ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 làm trưởng đoàn. Thành phần tham gia chuyến làm việc còn có các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng và Đơn vị thành viên EVNGENCO2.

Về phía CSGI, tiếp và làm việc với Đoàn EVNGENCO2 là ông Zhan Xiaohui- Chủ tịch CSGI- HK, ông Hu Feixiong - Phó Tổng Giám đốc CSGI- HK và lãnh đạo các bộ phận của CSGI- HK.

Trong chiến lược vươn lên của mình, EVNGENCO2 xác định tập trung vào các nội dung trọng tâm là: Hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế và công ty đại chúng; Áp dụng triệt để chuyển đổi số và những thành tựu khoa học công nghệ vào toàn bộ quy trình sản xuất kinh doanh; Chuyển đổi xanh; Xây dựng EVNGENCO2 là một đơn vị thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Trong đó, chuyển đổi xanh là đầu tư xây dựng các dự án năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường như điện gió, điện mặt trời, thủy điện tích năng... Đặc biệt, Thủy điện tích năng là loại hình được EVNGENCO2 quan tâm nhằm phát triển Tổng công ty theo hướng bền vững, góp phần giảm phát thải theo mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.

Trong các ngày làm việc, cả hai đơn vị đã có các buổi hội thảo chuyên sâu về kinh nghiệm quản lý vận hành nhà máy Thủy điện tích năng; Kinh nghiệm quản lý đầu tư dự án Thủy điện tích năng; Kinh nghiệm về cơ chế mà CSGI đang áp dụng cho việc thực hiện đầu tư thủy điện tích năng tại Trung Quốc… Từ đó xem xét, nghiên cứu ứng dụng vào các dự án Thủy điện trong tương lai của EVNGENCO2.

Ký kết hợp tác nghiên cứu đầu tư thủy điện tích năng giữa EVNGENCO2 và CSGI
Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc ký kết Biên bản ghi nhớ vào về hợp tác nghiên cứu đầu tư Thủy điện tích năng

Đặc biệt trong chuyến làm việc này, Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ để tiếp tục trao đổi và hợp tác nghiên cứu, đầu tư Thủy điện tích năng tại các Nhà máy thủy điện của EVNGENCO2 tại Việt nam.

Thăm quan nhà máy Thủy điện tích năng Thẩm Quyến
Đoàn Công tác đến khảo sát thực tế các Nhà máy Thủy điện tích năng

Sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ, EVNGENCO2 đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại hai Nhà máy Thủy điện tích năng Thẩm Quyến (1.200MW) và Hải Nam (600MW).

Trước đó vào tháng 11/2022, CSGI- HK cũng đã có chuyến khảo sát, nghiên cứu thực tế tại 3 nhà máy thủy điện Trung Sơn, Quảng Trị và A Vương của EVNGENCO2 đồng thời đưa ra nhận định đây là những Thủy điện có tiềm năng tốt về Thủy điện tích năng.