Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có hơn 13 nghìn DN thuộc các loại hình như khu vực nhà nước, tư nhân và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Trong những năm qua, đội ngũ DN, doanh nhân đã có những đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm đời sống cho người lao động, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách nhà nước, thực hiện an sinh xã hội, xây dựng và phát triển cộng đồng.

Hàng năm các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh còn đóng góp hơn 80% số thu ngân sách của tỉnh, đưa giá trị sản xuất công nghiệp tăng nhanh, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương. Các DN cũng đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

2 năm qua, do đại dịch Covid-19, cộng đồng DN gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm xã hội, các DN vẫn chung sức cùng các cấp chính quyền của tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn với tổng số tiền ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch trên 116 tỷ đồng, cùng nhiều hàng hoá, thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

hiệp hội doanh nghiệp

Trong bối cảnh cộng đồng DN chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Hiệp hội DN tỉnh Hưng Yên đã thường xuyên nắm bắt tình hình, vận động các DN vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, đẩy lùi dịch bệnh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, từng bước phục hồi kinh tế. Đồng thời phản ánh các khó khăn của DN, doanh nhân đến UBND tỉnh, các ngành liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ DN tiếp cận thông tin về các chính sách hỗ trợ DN trong giai đoạn dịch bệnh, các gói hỗ trợ để duy trì hoặc phát triển sản xuất, kinh doanh, thích ứng an toàn với dịch bệnh như: giãn nợ, giảm thuế thu nhập DN, gia hạn thời gian nộp thuế, tiếp cận vốn vay, tiếp cận thị trường, tiếp cận các đề án chuyển đổi số DN…

Cùng với đó, chủ động đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động; tăng cường công tác đào tạo cho đội ngũ doanh nhân và người quản lý của DN; hỗ trợ, tư vấn cho cộng đồng DN trong việc nâng cao khả năng quản trị DN, xây dựng văn hóa DN, thương hiệu sản phẩm, liên kết sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên và các DN trong tỉnh. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ với các DN về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các DN, nhằm giúp cho DN ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Trong thời gian tới, Hiệp hội DN tỉnh cũng sẽ tổ chức đi thăm và nắm bắt tình hình tại một số DN và cơ sở sản xuất, kinh doanh để đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ những khó khăn; tổ chức tập huấn cho DN; hỗ trợ hội viên quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, tìm kiếm các cơ hội đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…

Đặc biệt, Hiệp hội DN tỉnh đang chủ trương phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững về cả mặt kinh tế, xã hội môi trường, phúc lợi xã hội. Mục tiêu này được dự báo sẽ đạt được bởi các DN trên địa bàn phần nhiều là DN dệt may. Dự kiến, ngày 13/10 tới, Hiệp hội sẽ thành Hội (Đổi thành: Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên sẽ ra mắt Câu lạc bộ) DN phát triển bền vững để phục vụ cho mục tiêu này.