Hỗ trợ doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Mới đây, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho hơn 50 doanh nghiệp.

 

Chương trình là một phần của Gói hỗ trợ Go Digital Go Global trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được cung cấp kiến thức và hướng dẫn để có thể chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng kênh xuất khẩu và Amazon là một trong những sàn thương mại lớn trên thế giới.

Trên cơ sở đó, doanh nghiệp các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng làm chủ các kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới trong 90 ngày, được hỗ trợ lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trong đó được hướng dẫn 1-1 từ đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam.

Ngoài ra, các DN cũng sẽ được tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khác từ gói Go Digital - Go Global của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” cần đáp ứng một số tiêu chí như: doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh hàng tiêu dùng, có thị trường xuất khẩu mục tiêu là Hoa Kỳ hoặc châu Âu; có nhân sự hoặc cam kết xây dựng đội ngũ nhân sự về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thời gian qua, các doanh nghiệp có nhu cầu rất lớn mở rộng kênh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, cả trong nước và quốc tế bên cạnh kênh bán hàng truyền thống.

Tuy nhiên, để tận dụng và khai thác hiệu quả các kênh thương mại điện tử thì không dễ, các doanh nghiệp sẽ cần có kế hoạch kinh doanh hiệu quả, đáp ứng các quy định như công khai thông tin hàng hóa, minh bạch hóa thông tin cho người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, marketing tiếp cận được khách hàng…

Đặc biệt khi các doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới đòi hỏi điều kiện càng cao hơn, tiếp cận thị trường khó tính hơn trong nước.

Để khai thác được các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả các doanh nghiệp cần đầu tư nguồn lực để thay đổi, ứng dụng các giải pháp công nghệ số, nâng cao năng lực bán hàng, trong khi nguồn lực của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn khá hạn chế.

Chính vì vậy, gói hỗ trợ Go Digital - Go Global nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu thuận lợi hơn nhờ ứng dụng các công cụ số, nền tảng số.

Trong đợt 1 của Gói hỗ trợ này, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai hỗ trợ cho hơn 51 doanh nghiệp được lựa chọn với các cấp độ khác nhau, từ các hỗ trợ qua việc cung cấp thông tin và kiến thức qua email, qua webinar online cho tới những hỗ trợ trực tiếp bởi nhân sự Amazon trong quá trình lên kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ các chủ đề về Thương mại điện tử xuyên biên giới và hành trình trở thành người bán hàng trên Amazon để giúp các doanh nghiệp hiểu và bắt chuẩn bị cho quá trình đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Hoạt động hỗ trợ này sẽ được Amazon Global Selling Việt Nam triển khai cho từng doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 11/2021

Mục tiêu đến năm 2025

- 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số;

- Tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số;

- Tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng;

- Thiết lập mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số.

Ngân Sơn