Hoa tiêu Vinacomin dẫn thành công tàu trọng tải trên 11,5 vạn tấn vào cảng Hòn Nét

Vừa qua, hoa tiêu Công ty CP Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin đã dẫn thành công tàu biển TAO HUA HAI của Trung Quốc trọng tải 115.184,3 tấn vào khu vực cảng Hòn Nét để giao than nhập khẩu.

Lãnh đạo Công ty CP Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin cho biết, trong ngày 22/4/2019 có 05 tàu biển trọng tải lớn được hoa tiêu của Công ty hướng dẫn vào khu vặc cảng Hòn Nét và cảng Cửa Ông để nhận, xuất than. Trong đó, tàu biển TAO HUA HAI của Trung Quốc trọng tải 115.184,3 tấn là tàu có trọng tải lớn nhất từ trước tới nay được Công ty CP Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin dẫn vào khu vực cảng Hòn Nét để giao than nhập khẩu.

Tàu TAO HUA HAI có chiểu dài 255m, chiều rộng 43m, chiều cao từ ki tầu đến điểm cao nhất gần 50m. Công ty CP Hoa tiêu Hàng hải - Vinacomin đã có sự chuẩn bị trước từ 1 tháng, phối hợp với cơ quan đại lý hàng hải, các đơn vị liên quan để thực hiện việc dẫn tầu.

Được biết, tàu TAO HUA HAI chở 97.135 tấn than nhập khẩu từ Australia, trong đó Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc - Vinacomin nhập 30.000 tấn, còn lại của các khách hàng khác.

Việt Trung