Ngày 16/7/2019, Google Doodles lần đầu tiên vinh danh đô thị cổ Hội An trên trang chủ Google Tiếng Việt tại địa chỉ google.com.vn. Theo đó, Hội An là Di sản văn hóa thế giới theo UNESCO và “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019” theo độc giả Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel +Leisure bình chọn trong tháng 7/2019. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Đô thị cổ Hội An hay còn được biết đến qua tên gọi quen thuộc Phố cổ Hội An là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo.

Từ năm 1998, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là một di sản văn hóa thế giới và đến tháng 7 năm nay, độc giả tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure cũng bình chọn Hội An là “Thành phố quyến rũ nhất thế giới năm 2019”.