Hội chợ, triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015: Quảng bá doanh nghiệp Việt

Sáng 27/9/2015, Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam đã chính được khai mạc đồng thời tại Hà Nội (Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ) và TP. Hồ Cc

Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự lễ tại Hà Nội và Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự tại TP. Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc còn có sự tham dự của ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTW Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam. Năm nay, NSND. Lê Khanh và diễn viên Mai Thu Huyền được lựa chọn là hai Đại sứ của chương trình.

Năm 2015, Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” có quy mô hơn 330 gian hàng, được chia thành nhiều nhóm ngành hàng khác nhau, như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử...

Ban tổ chức cho biết, năm nay sự kiện thu hút sự tham gia của các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, doanh nghiệp, thương hiệu uy tín trong nước, như: Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank); Cơ quan quản lý nhà nước như Cục quản lý thị trường…

Ngoài việc triển lãm, trưng bày các sản phẩm, Hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; bên cạnh đó, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân...

Sau 6 năm triển khai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hàng Việt Nam ngày càng có vị trí tin cậy, to lớn trong lòng người tiêu dùng. Khảo sát cho thấy, 92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt.

Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có mục tiêu là đến năm 2015 sẽ có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020 trên 70% biết đến nhóm các hoat đông phát triển thị trường với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; Đến năm 2020 tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam…