Đến dự Hội nghị có các ông: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên; Tổng Giám đốc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam(TKV) Đặng Thanh Hải, cùng đại diện các sở, ban, ngành, UBND huyện Đắk R’lấp và 207 đại biểu đại diện cho 1076 CBCNV trong toàn Công ty.

cac_dai_bieu_tham_du_hoi_nghi
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2020, mặc dù hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn, nhưng DNA đã nỗ lực vượt khó và đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng sản lượng quặng khai thác được hơn 4,499 triệu tấn, đạt 108,7% kế hoạch TKV giao. Khối lượng quặng tinh sản xuất được hơn 1,8 triệu tấn, đạt 110,6% kế hoạch. Sản lượng Alumin quy đổi đạt 715.268 tấn, vượt 10% công suất thiết kế. Tổng sản phẩm Alumin và Hydrat tiêu thụ vượt 10,3% so với kế hoạch.

Doanh thu khoáng sản của Công ty đạt 2.892 tỷ đồng, bằng 104,2% kế hoạch, đóng góp vào ngân sách Nhà nước 410,6 tỷ đồng

Hoạt động an sinh xã hội luôn được Công ty quan tâm thực hiện. Công ty đã tham gia đóng góp, ủng hộ cho người nghèo, các quỹ hội trong đơn vị và tại địa phương khoảng 9 tỷ đồng.

Công ty luôn chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề người lao động và áp dụng nhiều sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, tăng cường tự động hóa. Nhờ đó, lao động bình quân năm 2020 giảm 1,3% so với kế hoạch.

Năng suất lao động bình quân tăng 11% so với kế hoạch và tăng lên 10,25% so với năm 2019. Thu nhập bình quân đầu người đạt 12,4 triệu đồng/người/tháng, đạt 106% kế hoạch…

Năm 2021, Công ty đặt ra một số chỉ tiêu quan trọng như: Sản lượng Alumin quy đổi đạt 710.000 tấn; sản lượng tiêu thụ đạt 76.000 tấn Hydrat và 660.000 tấn Alumin; doanh thu, lợi nhuận cao hơn năm trước; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của Công ty nói riêng và TKV nói chung đối với sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Phó Chủ tịch UBND đề nghị, Tập đoàn TKV tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc giải quyết các vấn đề về đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đánh giá tác động môi trường. Công ty tiếp tục xây dựng, tạo cảnh quan môi trường để dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ trở thành điểm đến tham quan mô hình khai khoáng theo công nghệ mới.

Công ty tiếp tục phối hợp với địa phương trong việc đề xuất với Trung ương nâng công suất dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ theo quy hoạch đã được phê duyệt; nghiên cứu đề xuất mở rộng, đầu tư các dự án khai thác bô xít mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đc Đặng Thanh Hải - TGĐ TKV tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đ/C: Đặng Thanh Hải - TGĐ TKV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Thanh Hải Tổng giám đốc TKV chia sẻ những khó khăn, thử thách mà TKV cũng như DNA phải trải qua trong năm 2020.

Nêu bật tinh thần đoàn kết, tinh thần giai cấp nhường cơm xẻ áo của CBCN ngành mỏ trong những lúc khó khăn, dịch bệnh, thiên tai, bão lũ liên miên. Tổng giám đốc cũng đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của DNA trong một năm khó khăn vừa đã hoàn thành xuất sắc và vượt mức kế hoạch được TKV giao cho trong năm 2020.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đồng chí Đặng Thanh Hải Tổng giám đốc TKV đã trao Bằng khen cho10 tập thể, cá nhân và 8 cá nhân khác vinh dự được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phần Công ty 17 tập thể đã được DNA khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị chụp hình lưu niệm
Hội nghị chụp hình lưu niệm

Hội nghị cũng đã hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm và bầu 11 đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động cấp TKV trong thời gian tới.