Đồng Tháp là 1 trong 13 tỉnh, thành của đồng bằng Sông Cửu Long, có tuyến biên giới giáp với Campuchia dài gần 50 km và 7 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà. Với diện tích tự nhiên toàn tỉnh 3.374 km2, những năm qua cơ cấu kinh tế của tỉnh luôn chuyển dịch theo hướng tích cực; hình thành một số vùng kinh tế chuyên canh tập trung, tạo ra giá trị chất lượng sản phẩm lớn, đáp ứng tốt cho ngành công nghiệp chế biến như các vùng cây lúa, vùng nuôi các tra, vùng nuôi tôm càng xanh, vùng chuyên canh cây ăn trái, vùng cây công nghiệp ngắn ngày.

Để phát huy ưu thế đó, Đồng Tháp đang kêu gọi sự đầu tư từ mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước. Năm 2008, tăng trưởng kinh tế (GDP) tăng 16,56%, cao nhất trong 10 năm qua, trong đó, nông nghiệp tăng 6,81%, công nghiệp - xây dựng tăng 38,28%, dịch vụ  tăng 19,14%, để chào đón các nhà đầu tư đến với tỉnh Đồng Tháp. Về mặt bằng hiện nay, Đồng Tháp đã hoàn thành việc xây dựng 3 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích gần 100 ha, ngoài ra tỉnh đã quy họach 28 cụm công nghiệp trên địa bàn với tổng diện tích gần 5.000 ha, thời gian tới sẽ quy họach mở rộng diện tích đất công nghiệp lên đến 9.300 ha, đủ đáp ứng nhu cầu mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai dự án.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, ngoài các thế mạnh của Đồng Tháp, lãnh đạo Tỉnh nên chú trọng tiềm năng nguồn nhân lực và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch sinh thái và các ngành  khác như: Giáo dục, bưu chính viễn thông…, nhanh chóng xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo, tạo sự ổn định đời sống của nhân dân. Ông Trương Ngọc Hân - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Lãnh đạo Tỉnh luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, bởi các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả trên địa bàn tỉnh là góp phần tạo nên dự phồn thịnh và phát triển cho địa phương, vì lẽ đó, các nhà đầu tư hãy mạnh dạn đến với Đồng Tháp và chắc chắn sẽ nhận được những lợi ích thiết thực.