“Hơi thở Á Đông”

Mới đây, Lễ ra mắt bộ sưu tập HƠI THỞ Á ĐÔNG 2015 được thiết kế bởi Trịnh Bích Thủy và Nguyễn Khả Hân đã diễn ra tại tầng 1 Hàng Da gallery (HN). Bộ sưu tập lần này đánh dấu sự kết hợp độc đáo giữa tr



Cả hai NTK nói trên đều tận dụng thế mạnh của mình là phong cách truyền thống trong những mẫu mã hiện đại, tạo nên cái nhìn mới mẻ trong thời đại mọi thứ đều được công nghiệp hóa. Điểm mạnh của những mẫu thiết kế này là được làm bằng tay 100%. Sự động chạm của bàn tay con người, cái hồn được gửi gắm trong sản phẩm là điều đặc biệt không thể thiếu được trong cuộc sống ngày hôm nay.
 


Khả Hân chia sẻ, trong những năm gần đây, một số lượng đông đảo giới trẻ đã quan tâm hơn tới nét văn hóa truyền thống trong cách phục trang hàng ngày của họ. Là một NTK trẻ, Khả Hân đã đáp ứng nhu cầu đó bằng những thiết kế trẻ trung nhưng mang đậm hơi thở Á Đông. Cô cho rằng việc mình lựa chọn phong cách này là hợp lý trong lúc chưa nhiều NTK để ý tới nhu cầu này. Làm trang phục cho giới trẻ có gu ăn mặc cá tính, đó là mục tiêu riêng của cô trên con đường nghề nghiệp. Cô cũng mới thành lập thương hiệu thời trang riêng "By The Daughter" vào năm 2014.




Còn NTK Trịnh Bích Thủy đã được người trong giới thời trang và hâm mộ biết tới qua gần hai thập kỷ nay với ấn tượng về một NTK chuyên làm áo chần bông đẳng cấp. Gu thời trang phảng phất nét truyền thống Việt cũng là thế mạnh của Thủy.


Hai NTK Khả Hân và Bích Thủy

Trong sự phối hợp lần này của hai NTK, "Hơi thở Á Đông" mang lại sự hứng thú cho người thưởng lãm bởi vẻ đẹp chân thực, quen thuộc mà lạ lẫm, mang nét văn hóa mặc xa xưa trở lại với thời nay một cách uyển chuyển, tinh tế.