"Hôm nay tôi sống xanh hơn" ở Thanh Hóa

Tối 24-3, tại Quảng trường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, Sở Công Thương phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, UBND TP.Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động “Giờ Trái đất năm 2018”.

Tại Thanh Hóa, Giờ Trái đất 2018 với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng tắt đèn, thiết bị điện không cần thiết, với mục tiêu tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. 

Cùng nhau thực hiện 10 hành động thiết thực thân thiện với môi trường sau đây: Hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh và thời gian mở tủ; sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên sẵn có; cài đặt nhiệt độ điều hoà hợp lý; nên xem chung 1 tivi, hạn chế bật nhiều tivi cùng lúc; chọn thiết bị tiết kiệm điện như: đèn compact, đèn Led, bình nước nóng năng lượng mặt trời,... ; hạn chế sử dụng túi ni lông chỉ dùng một lần; rút các ổ cắm điện khi ra khỏi nhà hoặc ban đêm; tắt động cơ xe máy khi đèn chờ giao thông lâu hơn 16 giây; vứt rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh công cộng; tích cực trồng cây xanh khi có thể - tại nhà, công sở và nơi bạn tới du lịch.

              Điệu nhảy flashmob sôi động của đoàn viên, thanh niên Thanh Hóa

Ông Hoàng Xuân Phong - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (Sở Công Thương Thanh Hóa) nhận xét: Thông qua chương trình đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức, viên chức trong toàn tỉnh. Việc hành động Giờ trái đất không phải chỉ là một giờ mà là mục đích cho cả 365 ngày trong năm, mọi người, mọi nhà, tầng lớp nhân dân cần phải nhận thức và hành động một cách thiết thực, coi đây không phải là những ý thức vì cộng đồng mà là trách nhiệm của một công dân.

Thanh Hoá một lần nữa khẳng định sự quyết tâm hoà chung nỗ lực của các quốc gia khác trên thế giới tiếp tục hành động vì môi trường bằng những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất. Hành động này được thực hiện nhằm chứng tỏ: Sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Thanh Hoá nói riêng với cộng đồng thế giới, cùng nhau chống lại sự biến đổi khí hậu và cạn kiệt các nguồn nhiên liệu trong tự nhiên.

Văn Trường