evngenco 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương mã chứng khoán PGV trên sàn HOSE

Theo đó, 1.123.468.046 cổ phiếu PGV chính thức được chào sàn với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 39.480 đồng/cổ phiếu. Đồng thời, EVNGENCO 3 trở thành thành viên chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Sau gần 4 năm giao dịch trên sàn UPCOM, cổ phiếu PGV đã được chấp thuận chuyển sang niêm yết tại HOSE, với những chuẩn mực cao hơn trong hoạt động niêm yết, công bố thông tin và quản trị công ty đại chúng quy mô lớn, đánh dấu cột mốc quan trọng và mở ra nhiều cơ hội mới, đưa cổ phiếu PGV đến gần hơn với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước để tiếp tục thúc đẩy quá trình tái cơ cấu theo định hướng chiến lược phát triển của tổng công ty.

Việc niêm yết trên sàn HOSE vừa là thách thức lớn, cũng vừa là cơ hội của để EVNGENCO 3 không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu, sự minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời được kỳ vọng sẽ đưa tổng công ty bước sang một giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ, vượt bậc và bền vững.

Tổng công ty Phát điện 3 được thành lập theo Quyết định số 3025/QĐ-BCT ngày 01/06/2012 của Bộ Công Thương. Trải qua 10 năm phát triển, EVNGENCO 3 đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành năng lượng Việt Nam.

Năm 2021, sản lượng điện sản xuất của tổng công ty đạt 29,6 tỷ kWh, chiếm 11,53% sản lượng điện toàn hệ thống điện Việt Nam. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2021 đạt 2.947 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch năm. Tình hình tài chính của EVNGENCO 3 lành mạnh, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu đạt <3 lần.

EVNGENCO 3 xác định giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo sẽ mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác quản trị, điều hành; tiếp tục ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ trong tối ưu công tác vận hành, sửa chữa các nhà máy điện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phấn đấu chia cổ tức bình quân ở mức khoảng 10%; triển khai toàn diện các giải pháp đảm bảo môi trường ổn định, dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện than; mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ vận hành và sửa chữa các nhà máy điện; định hướng phát triển năng lượng sạch trong tương lai như: đẩy mạnh hợp tác đầu tư các dự án nhà máy điện sử dụng LNG cũng như triển khai mua LNG cho các nhà máy điện Phú Mỹ ở thời điểm phù hợp; nghiên cứu xúc tiến triển khai đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời hybrid (kết hợp với thủy điện) sau khi Quy hoạch điện 8 được phê duyệt.

Việc niêm yết trên sàn HOSE vừa là thách thức lớn, cũng vừa là cơ hội của để EVNGENCO3 không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu, sự minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.