Hơn 30 công ty Việt Nam tham gia Hội chợ Osaka International Gift Show 2021

Hội chợ Osaka International Gift Show là một trong những Hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Hội chợ Osaka International Gift Show là Hội chợ thương mại quốc tế trong lĩnh vực các sản phẩm làm quà tặng được tổ chức thường niên tại trung tâm Osaka, Nhật Bản từ hơn 30 năm qua. Đây là một trong những Hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản. 

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cho biết, năm nay, mặc dù Osaka vẫn đang trong tình trạng tuyên bố khẩn cấp mà Chính phủ Nhật Bản đã quyết định kéo dài đến ngày 30 tháng 9, nhưng để đáp ứng mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị liên quan, Ban Tổ chức đã quyết tâm đảm bảo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị chu đáo để tổ chức Hội chợ Osaka International Gift Show 2021 lần thứ 63 theo như kế hoạch được ấn định trong 2 ngày 16 và 17 tháng 9 năm 2021.

Năm 2020, Hội chợ được tổ chức với quy mô 110 gian hàng của 102 doanh nghiệp/đơn vị và số lượng người đến tham dự là hơn 15.800 người trong 2 ngày. Gian hàng Việt Nam do Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka chủ trì thực hiện đã nhiều lần tham gia tại Hội chợ về các sản phẩm quà tặng này và đều nhận được đánh giá cao của Ban tổ chức cũng như của khách tham dự.

Mỗi năm Chi nhánh Thương vụ trong nguồn lực có thể đều cố gắng bố trí lên kế hoạch tổ chức gian hàng với một điểm nhấn nhất định nhằm tạo ấn tượng tốt và sức hút đối với khách tham quan từ đó nâng cao hiệu quả cho công tác giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam. 

Gift Show
Gian quảng bá hàng Việt Nam do Chi nhánh Thương vụ Osaka triển khai tham gia tại Hội chợ

Năm nay, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đã được Chi nhánh Thương vụ nghiên cứu lựa chọn không chỉ bao gồm các sản phẩm truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan, đồ may mặc, bao bì thân thiện môi trường…; còn có cà phê, trà, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, gia vị, thực phẩm chế biến ăn liền…

Ngoài ra, gian hàng Việt Nam năm nay còn thực sự tạo ấn tượng khi giới thiệu một số sản phẩm trái cây đông lạnh với bao bì tiện dụng như sầu riêng bóc múi đóng hộp, mít bóc múi đóng túi zip, mít tố nữ nguyên trái và đặc biệt là trái nhãn.

Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Nhật Bản về việc mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam để nhập khẩu vào Nhật Bản, chính vì vậy, việc trưng bày trái nhãn tại gian hàng để giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với loại trái cây này nói riêng và sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung. 

 

Gift Show  a
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka và Công ty nhập khẩu phối hợp giới thiệu và quảng bá trái nhãn Việt Nam tại Hội chợ

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid 19 tại Việt Nam, Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới, việc Chi nhánh Việt Nam lên kế hoạch và tổ chức thành công gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ đã thực sự góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Đồng thời, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, tiếp cận, kết nối và truyền tải thông tin tới các đối tác có nhu cầu thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp với các công ty mua hàng tại Hội chợ. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên quy mô tổ chức của Hội chợ năm nay chỉ khoảng 100 gian hàng để đảm bảo giãn cách, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách đến tham dự vẫn rất đông. 

Gian hàng Việt Nam rất được khách tham dự quan tâm và ghé thăm, tìm hiểu, trao đổi về sản phẩm. Gian hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng từ hơn 30 công ty Việt Nam tham gia và đã rất thành công với hàng ngàn lượt khách tới gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin. 

Hiệu quả của gian hàng trưng bày, quảng bá được chứng minh thực tế với rất nhiều đề nghị hợp tác, yêu cầu hỏi hàng, báo giá, gửi mẫu thẩm định từ các công ty Nhật Bản thăm gian hàng, từ đó mở ra các cơ hội giao dịch  cho các công ty sản xuất của Việt Nam với các công ty nhập khẩu, phân phối sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản trong thời gian tới. 

Các công ty Việt Nam mặc dù không thể cử nhân sự hay lên kế hoạch tham gia trực tiếp tại Hội chợ nhưng vẫn gửi sản phẩm mẫu và catalogue để trưng bày, giới thiệu tại gian hàng Việt Nam. Chi nhánh Thương vụ Osaka hỗ trợ, kết các doanh nghiệp bằng nhiều hình thức trong đó có việc tiếp nhận email từ các công ty Nhật Bản có nhu cầu. 
 

hoi cho
Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam

Tại gian hàng, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã phối hợp với đơn vị nhập khẩu Nhật Bản tổ chức mời khách tham dự thưởng thức trái nhãn Việt Nam, từ đó giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản biết thêm về các loại trái cây, nông sản của Việt Nam mà Nhật Bản không có. 

Mặc dù trái nhãn hiện được nhập khẩu dưới dạng sản phẩm đông lạnh, nhưng sau khoảng 1 giờ rã đông tự nhiên, màu sắc trái nhãn vẫn rất đẹp, cùi nhãn dày, ngon và hương vị thơm ngọt y như trái nhãn tươi. Khách tham quan ăn thử nhãn đều khen ngon và đánh giá rất cao hương vị sản phẩm mặc dù có người lần đầu được nếm thử và biết đến trái nhãn.

Hầu hết khách sau khi ăn thử đều ưa thích hương vị trái nhãn và rất nhiều người đã bày tỏ ý muốn mua sản phẩm ngay tại gian hàng cũng như đề nghị cung cấp thông tin địa điểm có thể tới mua. 

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam và bày tỏ niềm vui khi biết các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức và bán rộng rãi tại Nhật Bản.

Nhiều khách tham dự là công ty thương mại trung gian hoặc siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản trong thời gian tới.

 

PV