Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, số doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sớm trong ngày mùng 5 và mùng 6 Tết thuộc 4 KCN: Đình Trám (18 DN với gần 1,2 nghìn công nhân); Vân Trung (19 DN với gần 4,1 nghìn công nhân); Quang Châu (4 DN với hơn 2,3 nghìn công nhân); Song Khê - Nội Hoàng (5 DN với gần 1,4 nghìn công nhân).

Trong đó, còn lại một số DN có đông công nhân sẽ làm việc sau Tết gồm: Công ty TNHH Newwing interconnect Technology Bắc Giang, KCN Vân Trung (hơn 1,3 nghìn công nhân); Công ty TNHH Seojin Việt Nam, KCN Song Khê - Nội Hoàng (hơn 1 nghìn công nhân); Công ty TNHH S-Connect BG Vina, KCN Vân Trung (gần 600 công nhân).

Cũng theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) cho biết: Để đảm bảo an toàn cho lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhân dần, trước khi nghỉ Tết, đơn vị đã có công văn chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, 100% công nhân đều phải có kết quả âm tính với virut SARS- CoV-2 bằng phương pháp test nhanh trong vòng 48 giờ hoặc xét nghiệm PCR trong 72 giờ (tính đến thời điểm vào ca sản xuất).

Theo điều kiện thực tế, có doanh nghiệp tổ chức test cho công nhận tại đơn vị, có doanh nghiệp yêu cầu người lao động tự xét nghiệm và xuất trình kết quả xét nghiệm tại cửa kiểm soát khi vào ca.

Qua rà soát, đến nay ở các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, cơ bản đều thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tình hình người lao động ổn định.