Cửa hàng ảo cho phép người dùng xem một chiếc xe bất cứ lúc nào mà không cần đến đại lý, với các hoạt động sau đó như từ đàm phán kinh doanh, báo giá, đánh giá mua xe, hợp đồng và thậm chí cả bảo hiểm xe đều được thực hiện thông qua điện thoại thông minh cá nhân.

Đầu tuần này, Honda đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản đầu tiên mang đến cho khách hàng trong nước cơ hội mua xe mới trực tuyến, với toàn bộ quy trình từ tư vấn đến làm hợp đồng hầu như được thực hiện online. Tờ Kyodo News đưa tin, lộ trình mua xe mới được xử lý bởi một dịch vụ đăng ký trực tuyến có tên Honda ON.

Honda
Honda bắt đầu bán ô tô trực tuyến tại Nhật Bản

Cửa hàng ảo cho phép người dùng xem một chiếc xe bất cứ lúc nào mà không cần đến đại lý, và những hành động sau đó từ đàm phán kinh doanh, báo giá, đánh giá mua xe, làm hợp đồng và thậm chí cả bảo hiểm xe đều được thực hiện thông qua điện thoại thông minh cá nhân.

Khách hàng có thể chọn hợp đồng 3 năm hoặc 5 năm cho một trong 4 mẫu xe chính có sẵn trong dịch vụ, đó là N-Box, Fit (Jazz), Freed và Vezel (HR-V), trả phí hàng tháng bao gồm chi phí bảo trì và kiểm tra bắt buộc.

Khách hàng cũng có thể quyết định các tùy chọn cho chiếc xe và sẽ chỉ cần đến phòng trưng bày khi nhận xe. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể hủy hợp đồng nếu không còn nhu cầu mua xe trước 1 khoảng thời gian nhất định.

Honda
Dịch vụ Honda ON

Ngoài ra, hãng xe đồng hương Toyota còn cung cấp dịch vụ đăng ký mượn xe tại Nhật Bản. Người sử dụng dịch vụ của Toyota sẽ phải trả thêm phí nếu xe của họ vượt quá một số km quy định.

Dịch vụ Honda ON hiện chỉ dành cho người dân Tokyo, nhưng công ty cho biết nó sẽ được mở rộng trên toàn quốc vào năm tới. Bán xe trực tuyến không phải là một điều mới mẻ, đã được giới thiệu ở các thị trường khác bởi các nhà sản xuất ô tô như Tesla, nhưng Honda hy vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu trong nước từ những người dùng trẻ tuổi và những khách hàng muốn tránh dịch vụ trực tiếp do đại dịch Covid-19.