Honda CR-V giảm giá "khủng" tại đại lý, tìm lại vị thế trước các đối thủ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda CR-V giảm giá "khủng" tại đại lý, tìm lại vị thế trước các đối thủ

Theo khảo sát, một số đại lý hiện đang có chương trình giảm giá khủng cho những khách hàng mua xe Honda CR-V tại thời điểm này, mức ưu đãi cao nhất lên tới 150 triệu đồng.

Được biết, gói ưu đãi trị giá 150 triệu đồng khi mua xe Honda CR-V gồm ưu đãi giảm tiền mặt, tặng phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ. Theo khảo sát, phiên bản Honda CR-V bản L cao cấp nhất nhận được mức ưu đãi cao nhất là 150 triệu đồng gồm giảm tiền mặt và quà tặng trị giá khác. Trong khi đó, 2 phiên bản CR-V còn lại là bản G và E nhận được mức khuyến mại thấp hơn, từ 80-100 triệu đồng.

Đây có thể xem là mức giảm sâu nhất của phiên bản Honda CR-V đang phân phối tại nước tính đến thời điểm này bởi trước đó, mức giảm của mẫu xe này cũng chỉ dao động từ 70-80 triệu đồng.

Honda CR-V giảm giá "khủng" tại đại lý, tìm lại vị thế trước các đối thủ
Honda CR-V giảm giá "khủng" tại đại lý.

Kể từ khi ra mắt thế hệ mới với cấu hình 5+2 chỗ ngồi và chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc vào cuối năm 2017, Honda CR-V đã thu hút được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng và có doanh số tăng trưởng nhanh.

Quảng cáo

Tuy nhiên, trong năm 2018 do Nghị định siết chặt nhập khẩu đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung và doanh số chung toàn năm của CR-V. Tuy nhiên, sau khi giải quyết xong vấn đề, bước sang năm 2019, doanh số của Honda CR-V đã có sự "thăng hoa" mạnh mẽ, vượt qua đối thủ nặng kí nhất là Mazda CX-5 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover hạng C.

Bước sang năm 2020, Hyundai Tucson lại gây bất ngờ lớn khi vượt mặt cả Honda CR-V và Mazda CX-5 liên tục 2 tháng 1 và 2 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Bên cạnh đó, hiện tại doanh số toàn thị trường ô tô đang có dấu hiệu sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều dòng xe được các đại lý giảm mạnh để kích thích tiêu dùng. Đây có thể là những nguyên nhân khiến mẫu xe "hot" bậc nhất phân khúc giảm giá sâu đến thế.

Honda CR-V giảm giá "khủng" tại đại lý, tìm lại vị thế trước các đối thủ
Honda CR-V là cái tên nổi bật trong phân khúc crossover hạng C.

Trong khi đó, thời điểm Honda CR-V mới ra mắt, khách hàng thậm chí phải chấp nhận mua xe theo dạng "bia kèm lạc" để có thể lấy xe sớm. Nghĩa là bên cạnh giá niêm yết, người mua còn phải trả thêm một khoản tiền từ 50-100 triệu đồng để mua phụ kiện đi kèm.

Hiện tại, Honda CR-V đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản E, G và L; giá bán lần lượt là 983, 1.023 và 1.093 triệu đồng. Trong 2 tháng đầu năm 2020, doanh số của Honda CR-V lần lượt là 549 và 388 xe, đều đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc.

Tin khác