Honda không "vội vàng" phát triển xe điện cho tới 2040

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda không "vội vàng" phát triển xe điện cho tới 2040

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bảo vệ việc chậm chạp trong quá trình phát triển ô tô điện của mình khi nói rằng, đó "cũng giống như việc phát triển cơ sở hạ tầng".

Tốc độ điện khí hóa hoàn toàn của Honda đã được xem xét kỹ lưỡng, khi công ty tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu với việc ra mắt xe điện mới nhất có tên e:Ny1. Phát biểu với Autocar, chủ tịch Honda Motor Europe Katsuhisa Okuda đã bảo vệ quan điểm về tốc độ tương đối chậm của nhà sản xuất ô tô, với lý do những hạn chế trong thế giới thực của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng. 

Honda e:NY 1
Honda e:Ny 1 sắp ra mắt 

Đáng chú ý, Honda e là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất hiện có tại các phòng trưng bày ở châu Âu; e:Ny1 mới được công bố gần đây sẽ không tham gia mô hình cỡ pint trong vài tháng. So với các nhà sản xuất ô tô khác hiện đang bán xe điện ở Lục địa già, thương hiệu Nhật Bản không hẳn là một ứng cử viên sáng giá.

Điều này rõ ràng là cố ý. Okuda ủng hộ tốc độ của Honda ở châu Âu bằng cách nói rằng "sự phát triển xe điện của nhà sản xuất ô tô cũng giống như sự phát triển cơ sở hạ tầng, xét về tính khả dụng của sạc công cộng." 

Honda e:NY 1
Honda e:Ny 1 thiết kế giống mẫu xe chạy xăng HR-V
Quảng cáo

Tại Mỹ, tốc độ của Honda thậm chí còn chậm hơn khi không có mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nào được cung cấp. Nếu mọi thứ đâu vào đấy, điều này sẽ thay đổi vào năm 2024 khi EV dựa trên GM Ultium, Prologue, dự kiến ​​sẽ xuất hiện.

"Cuối cùng, chúng tôi tin rằng vào năm 2040 hoặc 2050, cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển tốt và khi đó nhiều khách hàng của chúng tôi có thể sử dụng xe điện. Cho đến lúc đó, plug-in hybrid của chúng tôi là một lựa chọn tốt để đi lại và lái xe vào cuối tuần. Điều này rất thực tế và thiết thực," Okuda nói với Autocar.

Nói về plug-in hybrid, Honda cũng đã ra mắt CR-V PHEV tại châu Âu trong tháng này, cùng với ZR-V. Tuy nhiên, Okuda từ chối xác nhận liệu một PHEV khác có đang trên đường đến hay không. 

Honda CR-V Hybrid
Honda CR-V Hybrid

Honda e:Ny1 được tiết lộ gần đây chia sẻ thân xe với HR-V phiên bản châu Âu, mặc dù sử dụng khung gầm được thiết kế dành riêng cho xe điện. Công suất của xe được cho là ở mức 201 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, lấy năng lượng từ pin lithium-ion cung cấp phạm vi tối đa 400 km dựa trên chu trình WLTP. Xe điện mới nhất của Honda có thể sử dụng sạc nhanh DC, với tốc độ sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 45 phút.

Tin khác