Honda là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam thời đại dịch

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam thời đại dịch

iPrice (trang thương mại điện tử tổng hợp của Malaysia) đã thực hiện nghiên cứu xem thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian giãn cách xã hội tại một số nước trong khu vực.

Dịch Covid-19 bùng nổ khiến các nước phải yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà. Có nhiều hoạt động để giúp mọi người đỡ nhàm chán nhưng có lẽ việc thường xuyên nhất chính là "lướt nét".

Theo đó, iPrice đã thực hiện nghiên cứu xem thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến 31/5/2020 tại một số nước, đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ trên thế giới.

honda tìm kiếm
Top 5 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất thời đại dịch tại các nước.

iPrice sử dụng công cụ tìm kiếm Keyword Planner thu thập dữ liệu trên Google với từ khóa liên quan đến 22 thương hiệu ô tô.

Kết quả thu được là Honda trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Tại Malaysia là thương hiệu Perodua. Tesla là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Singapore và Hong Kong.

Quảng cáo

Thương hiệu thứ 2 được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian giãn cách xã hội tại nước ta là Toyota. Vị trí này của Toyota còn có tại Indonesia, Hong Kong và Thái Lan. Tại Malaysia và Philippines, thương hiệu được tìm kiếm thứ 2 là Honda. Trong khi đó, tại Singapore là BMW.

Honda được tìm kiếm
Các dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất.

BMW là thương hiệu được tìm kiếm nhiều thứ 3 tại Việt Nam, đồng thời cũng giữ vị trí này tại Thái Lan, Hong Kong, Indonesia và Philippines.

Thương hiệu được tìm kiếm nhiều thứ 4 và 5 trong thời gian giãn cách xã hội tại Việt Nam lần lượt thuộc về Mitsubishi và Suzuki. 

Xét chung toàn khu vực, Honda trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt, Toyota ở vị trí tiếp theo với 368.000 lượt tìm kiếm, BMW là 301.000 lượt tìm kiếm, Tesla là 246.000 lượt tìm kiếm và cuối cùng là Mitsubishi với 246.000 lượt tìm kiếm.

Về dòng xe, SUV được tìm kiếm nhiều nhất với 49.500 lượt, sedan là 27.100 lượt, MPV/wagon là 12.490 lượt, hatchback có 12.100 lượt và coupe 2 cửa có 9.900 lượt tìm kiếm.

Tin khác