Honda triển khai thí điểm xe điện giao hàng với Bưu Điện Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda triển khai thí điểm xe điện giao hàng với Bưu Điện Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 01 tháng 01 năm 2022, HVN kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:.

Honda Benly e sẽ đồng hành với Bưu điện Việt Nam
Honda Benly e: sẽ đồng hành với Bưu điện Việt Nam

 

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng.

Quảng cáo

Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu và.

Honda, với tư cách là công ty luôn nỗ lực cung cấp đa dạng các sản phẩm di chuyển nhằm “mở rộng tiềm năng cuộc sống cho khách hàng toàn cầu”, cam kết giải quyết các thách thức môi trường và an toàn. Trong lĩnh vực môi trường, Honda đưa ra mục tiêu trung hòa các-bon cho toàn bộ các sản phẩm và hoạt động doanh nghiệp. Nhằm thực hiện mục tiêu, với mảng kinh doanh xe máy, Honda sẽ “luôn nỗ lực đi đầu các sáng kiến về môi trường với hướng tiếp cận không chỉ với xe điện mà còn với việc cải thiện hiệu suất nhiên liệu động cơ xăng, sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác.  

Xe điện nhỏ gọn sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao hiệu suất
Xe điện nhỏ gọn sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao hiệu suất

Benly e: là phiên bản điện của xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước. Đặc biệt, Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

 

Tin khác