Hongqi phát triển robot tự hành có thể sạc cho xe điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hongqi phát triển robot tự hành có thể sạc cho xe điện

Gần đây, Viện R&D của Hongqi đã chế tạo thành công robot sạc tự động đầu tiên của Hongqi.

Theo báo cáo, robot có thể thực hiện các nhiệm vụ sạc bằng cách sử dụng cánh tay robot để kết nối với cổng sạc. Robot cũng được tích hợp tia laser và tia hồng ngoại để phát hiện và tránh chướng ngại vật.

Sau khi robot nhận được lệnh sạc, nó có thể tự lập kế hoạch đường đi của mình, mở nắp cổng sạc trên xe và cắm chính xác dây sạc vào cổng sạc trên xe. Sau khi sạc xong, robot tự động quay lại vị trí đỗ để tự sạc lại hoặc chuyển sang trạng thái chờ.

Hongqi đã phát triển robot tự hành có thể sạc cho xe điện
Hoạt động của robot sạc tự động của Xiaomi

Vào tháng 8/2022, Xiaomi cũng giới thiệu một robot sạc tự động và đã đi vào hoạt động. Robot sạc tự động của Xiaomi có thể tự động sạc xe sau khi xe đã đỗ trong vị trí mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Quảng cáo

Ngoài ra, ngay từ năm 2020, Volkswagen đã công bố thương mại hóa robot sạc điện tự động của mình là Mobiler Laderoboter. Robot sạc có thể hoạt động ở những nơi kín như bãi đậu xe ngầm. Khi xe đang đậu trong bãi, chỉ xe chỉ cần đưa ra yêu cầu sạc thông qua ứng dụng điện thoại và robot sử dụng cánh tay robot của mình để cắm dây sạc vào cổng sạc của xe. Sau khi sạc xong, robot rút dây sạc ra và quay trở lại vị trí đã định để sạc lại.

Hongqi đã phát triển robot tự hành có thể sạc cho xe điện
Robot sạc điện tự động của Volkswagen, Mobiler Laderoboter.

Hongqi cho biết trong tương lai, robot sạc tự động sẽ được kết hợp với sạc DC công suất thấp, sạc không dây, sạc công suất cao và các phương pháp sạc khác để cải thiện hơn nữa dòng sản phẩm của hãng và trải nghiệm người dùng.

So với các trạm sạc cố định truyền thống, robot sạc tự động sẽ không bị hạn chế về chuyển động, đặc biệt là ở các bãi đậu xe công cộng. Nếu có quá nhiều chỗ đậu xe kiêm điểm sạc dành cho xe điện sẽ làm mất chỗ đậu xe của các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Robot sạc tự động có thể tối ưu hóa không gian đậu xe và không cần con người thao tác trong quá trình sạc.

Tin khác