Hợp tác quốc tế trong đào tạo nhân lực: VTM làm chủ thiết bị, công nghệ

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt – Trung (VTM) thường xuyên phối hợp với chuyên môn về tổ chức công tác đào tạo CNVCLĐ. Bên cạnh việc đi học tập các đơn vị tron

Sau nhiều lần tổ chức tập huấn cho CNVCLĐ tại hiện trường nhà máy, các đơn vị cùng ngành ở trong và ngoài nước như học tập tại Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL, Công ty đã tổ chức học tập tại các đơn vị nước ngoài như: Nhà máy Gang thép Hồng Hà Trung Quốc, đào tạo phần mềm DCS thiết bị Husilit tại Trung Quốc... Đến nay CNVCLĐ nhà máy Gang thép Lào Cai đã hoàn toàn làm chủ được thiết bị, công nghệ, nâng cao sản lượng, giảm số lượng chuyên gia từ 182 ở các vị trí sản xuất lúc mới vận hành nhà máy đến nay chỉ còn 10 chuyên gia ở bộ phận điều độ thuộc phòng QLSX. Trong năm 2017, Công ty đã tổ chức 19 lớp đào tạo học tập và tập huấn cho hàng trăm CNVCLĐ. Nhờ vậy, đã có 18 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất với giá trị làm lợi 103 tỷ đồng ra đời.

VTM quan niệm công tác đào tạo, hỗ trợ đoàn viên học tập nâng cao trình độ, làm chủ thiết bị, công nghệ không phải là việc làm chỉ cho hiện tại mà cho cả tương lai phát triển của đơn vị. Vì vậy, hằng năm, Công đoàn đều đề xuất với chuyên môn và cùng phối hợp xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CNVCLĐ, chọn cử những cán bộ có đủ tiêu chuẩn trong quy hoạch sử dụng trước mắt và lâu dài để đưa đi đào tạo, đáp ứng trình độ, kiến thức cần thiết.