HUFI: Áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong công tác dạy & học

Sáng ngày 21/12, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh ( HUFI), đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa HUFI với các đối tác là: Công ty CP Sữa Việt Nam ( Vinamilk) và Công ty CP II
  Tham dự buổi lễ, có PGS. TS Đặng Vũ Ngoạn - Hiệu trưởng HUFI, ông Nguyễn Quốc Khánh Giám đốc điều hành Vinamilk, ông Đoàn Hồng Nam Chủ tịch HĐQT IIG     

                                         Lễ ký kết hợp tác giữa HUFI với Vinamilk

  Theo biên bản ghi nhớ, giữa HUFI với Vinamilk hai bên đã thống nhất công việc, trách nhiệm và các thỏa thuận khác bao gồm hai nội dung chính như: Công tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ và công tác phối hợp thực hiện các hoạt động xã hội, quảng bá thương hiệu, khai thác dịch vụ. Trong đó, nhà trường hỗ trợ công ty đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, tăng cường phương châm đào tạo theo tín chỉ. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp đào tạo 2 lớp đại học văn bằng 2 ngành Công nghệ thực phẩm (dự kiến 80 học viên) từ năm 2014. Hai bên tiếp tục phối hợp thực hiện nhiệm vụ NCKH các cấp (Nhà nước, Bộ, Tỉnh-TP) và chuyển giao công nghệ nhằm phát huy thế mạnh của hai bên…, sự hợp tác này có giá trị trong thời hạn là 05 năm      

                                                   Lễ ký kết hợp tác giữa HUFI với IIG

  Đối với HUFI và IIG, việc ký kết hợp tác bao gồm 2 nội dung chính; Thứ nhất:  Chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ cho sinh viên HUFI bằng chương trình TOEIC (Test of English for International Communication). Thứ hai là: Chuẩn hóa trình độ tin học cho sinh viên HUFI bằng chương trình MOS (Microsoft Office Specialist)

  Theo đó, về mục chuẩn hóa hóa trình độ ngoại ngữ cho sinh viên HUFI bằng chương trình TOEIC. IIG sẽ cung cấp các giải pháp để triển khai TOEIC, Nhà trường có thể nghiên cứu và sử dụng, cụ thể là: Tập huấn cho giáo viên về giảng dạy theo định hướng TOEIC. Sử dụng bài thi TOEIC để đánh giá, phân loại đầu vào cho sinh viên năm thứ nhất. Áp dụng chương trình học tiếng Anh trực tuyến (English Discovery Online). Cung cấp phần mềm phòng Lab Sanako giảng dạy và học ngoại ngữ. Tổ chức thi TOEIC tại trường, giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc thi TOEIC.

   Để thực hiện tốt hợp tác này, HUFI cam kết áp dụng chứng chỉ TOEIC làm chuẩn đầu ra vào năm học 2014 và điều kiện tốt nghiệp cho sinh viên. Sự hợp tác này có hiệu lực trong vòng 03 năm.

  Về hợp tác, chuẩn hóa trình độ tin học cho sinh viên HUFI bằng chương trình MOS. IIG  cung cấp tài liệu giảng dạy cho giáo viên theo chuẩn MOS cho HUFI. Hỗ trợ tập huấn giáo viên về phương pháp giảng dạy chuẩn MOS, cho giáo viên bộ môn tin học của HUFI. Triển khai và áp dụng chuẩn đầu ra về trình độ sử dụng tin học văn phòng cho sinh viên HUFI theo chuẩn quốc tế MOS bắt đầu từ khóa 2013 – 2014 của Trường. Hỗ trợ và phối hợp với bộ môn tin học của HUFI để tổ chức các bài thi MOS cho sinh viên, giúp sinh viên dể dàng hơn trong việc thi MOS.

    Để thực hiện hợp tác này, HUFI cam kết áp dụng chứng chỉ tin học MOS làm chuẩn đầu ra và điều kiện tốt nghiệp cho sinh viên với 1 trong 3 nội dung sau: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint 2010 và tổng số lượng bài thi mỗi năm đạt tối thiểu 1.500 bài thi trở lên từ khóa 2013 – 2014 và 3.000 bài trở lên từ khóa 2015. Sự hợp tác này có thời hạn trong 02 năm.

    Theo TS. Đặng Vũ Ngoạn - Hiệu trưởng HUFI, thông qua việc ký kết với các công ty hàng đầu như Vinamilk, IIG, sẽ là động lực và niềm tin cho xã hội, cho giảng viên và HSSV Nhà trường về sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho đất nước đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế mà các doanh  nghiệp đang vận hành vào đào tạo của Nhà trường, sẽ có ý nghĩa to lớn, trong quá trình hội nhập của Việt Nam, mà trước mắt là với ASEAN năm 2015.

    Về phía Nhà trường, HUFI sẽ đảm bảo thực hiện tốt nhất những cam kết của mình, luôn chia sẻ với doanh nghiệp nguồn lực, kinh nghiệm đào tạo, đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với HSSV và xã hội. Việc gắn bó với các doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng, trong việc nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với yêu cầu về đổi mới sâu sắc và toàn diện giáo dục. Doanh nghiệp cũng chính là nơi mà các cử nhân, kỹ sư tương lai làm việc, là nơi phản biện, thẩm định, kiểm nghiệm cho quá trình đào tạo của Nhà trường.

 

Hồng Lực