Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị thu hồi do lỗi phần mềm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị thu hồi do lỗi phần mềm

Lỗi này có thể ngắt cơ chế đỗ xe và khiến xe tự lăn đi.

Hyundai Motor và Kia Motors Mỹ đã thông báo thu hồi các mẫu xe Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 do bị "lỗi phần mềm", cụ thể là liên quan đến hệ thống phanh.

Theo thông báo, một lỗi phần mềm trong Bộ điều khiển sang số (SCU) có thể làm mất tác dụng của cơ chế đỗ xe, điều này có thể khiến chiếc xe tự lăn đi.

Bản thông báo mô tả: "Hệ thống sang số trong xe có Bộ điều khiển sang số ("SCU") và chốt đỗ xe điện tử. Khi xe đang dừng và ở vị trí đỗ (P) có thể xảy ra dao động điện áp, ảnh hưởng đến tín hiệu lệnh từ SCU đến thiết bị đỗ xe, dẫn đến việc tạm dừng chốt đỗ xe, khiến xe tự di chuyển, tiềm ẩn nguy hiểm."

Hyundai khuyến nghị sử dụng Phanh đỗ xe điện tử (EPB) khi đỗ xe cho đến khi áp dụng biện pháp khắc phục (đến đại lý để cập nhật phần mềm SCU). Kia khuyến nghị nên đỗ xe trên mặt đất bằng phẳng và tránh đậu xe trên bề mặt dốc/nghiêng.

Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị thu hồi do lỗi phần mềm
Xe điện Kia EV6
Quảng cáo

Được biết, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 hiện nằm trong số những mẫu xe điện phổ biến nhất ở Mỹ, có khoảng 10.729 chiếc Ioniq 5 và 9.014 chiếc EV6 có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Đây cũng có thể là một vấn đề chung đối với tất cả các mẫu Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 trên toàn cầu, cũng như một số mẫu xe khác như Genesis GV60 và Genesis G80 EV chưa ra mắt tại Mỹ vì cả hai đều được trang bị cùng một thiết bị đỗ xe điện tử.

"Về các mẫu xe Genesis GV60 và G80 EV được trang bị SCU và hệ thống đỗ xe điện tử, Hyundai có kế hoạch sửa chữa những chiếc xe này tại các trung tâm và cảng trước khi xe đến các đại lý."

Hyundai xác nhận đã có tổng cộng 4 sự cố xe liên quan đến lỗi này tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, tính đến thời điểm thu hồi, không có vụ tai nạn, thương tích hoặc sự cố nào được báo cáo tại Mỹ.

Những chiếc xe mới sản xuất đã được cập nhật phần mềm. Kia báo cáo rằng các xe được sản xuất từ ​​ngày 8/4 đến ngày 3/5 sẽ được cập nhật trước khi phân phối đến đại lý. Ngoài ra, phần mềm cải tiến cũng được được áp dụng cho các mẫu xe sản xuất từ ngày 3/5.

Tin khác