Hyundai Kona giảm giá mạnh tại đại lý, cạnh tranh Ford EcoSport

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona giảm giá mạnh tại đại lý, cạnh tranh Ford EcoSport

Giá xe Hyundai Kona tại đại lý đang giảm mạnh đối với cả đời 2019 và 2020. Đây là cơ hội để khách hàng mua xe với giá hời.

Giá xe Hyundai Kona đời 2020 hiện được giảm khoảng 40 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản Turbo cao cấp nhất, một số đại lý "chơi trội" khi giảm hẳn 60 triệu đồng (nhưng với số lượng giới hạn). Trong khi đó phiên bản Hyundai Kona đời 2019 cũng đang được một số đại lý giảm từ 50-55 triệu đồng.

Hiện tại, Hyundai Kona đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản là Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn, Kona 2.0 AT Đặc biệt và Kona 1.6 Turbo; giá lần lượt là 636, 699 và 750 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm kể trên, giá xe Hyundai Kona sẽ gần tiệm cận với giá Toyota Vios (470-570 triệu đồng).

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hyundai Kona hiện nay là Ford EcoSport và Honda HR-V. Tuy nhiên, giá xe Honda HR-V cao thuộc hàng top phân khúc và nhắm đến nhóm khách hàng có thu nhập "rủng rỉnh" hơn. Do đó, Hyundai Kona và Ford EcoSport là 2 mẫu xe cạnh tranh gay gắt nhất trong phân khúc SUV/CUV hạng B. Tuổi đời và vị trí của EcoSport trong phân khúc khá chắc chắn nên Kona khó có thể vượt lên, nhưng mẫu xe Hàn vẫn tìm được vị trí của riêng mình.

Quảng cáo
Hyundai Kona giảm giá mạnh tại đại lý
Hyundai Kona giảm giá mạnh tại đại lý.

Lần đầu tiên Hyundai Kona ra mắt người tiêu dùng quốc tế là vào năm 2017, sau đó năm 2018 được TC Motor đưa về thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt, Hyundai Kona nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng với thiết kế crossover đúng xu hướng hiện nay. Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại Nu 2.0L cho công suất 149 mã lực và mô men xoắn 180 Nm và loại Gamma 1.6L cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn 265 Nm kết hợp cùng hộp số 6AT/7DCT tùy phiên bản.

Trong tháng 4 vừa qua, Hyundai Kona bán được 272 xe, cộng dồn 4 tháng đầu năm là 1.708 xe. Không chỉ doanh số của Kona giảm mà toàn thị trường ô tô trong tháng qua đều giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, các đại lý thi nhau giảm giá bán, kích thích người tiêu dùng mua xe. Đặc biệt, nếu quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp được thông qua, giá lăn bánh Hyundai Kona còn giảm hơn nữa do mẫu xe này cũng nằm trong danh mục sản phẩm được áp dụng chính sách này.

Tin khác