Isuzu MU-X 2020 đạt điểm số 5 sao về an toàn, nhưng vẫn bán chậm ở Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Isuzu MU-X 2020 đạt điểm số 5 sao về an toàn, nhưng vẫn bán chậm ở Việt Nam

Isuzu MU-X thế hệ thứ 3 vừa được chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao xếp hạng an toàn năm sao, sau khi chiếc SUV 7 chỗ ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào tháng 10.

Kết quả đánh giá của Isuzu MU-X được mở rộng từ kết quả thử nghiệm va chạm của D-Max do ASEAN NCAP thực hiện vào tháng 1, giống như kết quả với mẫu xe thế hệ thứ hai. Theo báo cáo, điều này dựa trên bằng chứng kỹ thuật do Isuzu cung cấp cho thấy nền tảng của MU-X có cấu trúc và hệ thống hạn chế va chạm tương tự như D-Max đã thử nghiệm. 

Mẫu xe Isuzu MU-X nhận chứng chỉ an toàn 5 sao
Mẫu xe Isuzu MU-X nhận chứng chỉ an toàn 5 sao

Trong bài kiểm tra bảo vệ va chạm dành cho người lớn (AOP), MU-X ghi được 30,36 trong tổng số 36 điểm có thể đạt được, ít hơn một chút so với D-Max với 30,76 điểm. Đánh giá công nghệ bảo vệ dưới đầu (HPT) của hai trong số bốn điểm là sự khác biệt chính, với sự ăn điểm ở phía trước ngực và 2 bên của xe là giống nhau. 

Quảng cáo
Kết quả sau bài thử bảo vệ người lớn

Kết quả sau bài thử bảo vệ người lớn

Trong khi đó, về khả năng bảo vệ trẻ em (COP), MU-X ghi được số điểm 44,37 trong số 49 điểm có thể đạt được, cao hơn mức 42,78 điểm của D-Max’s. Trong bài kiểm tra này, chiếc SUV đạt điểm cao hơn 1,59 điểm về khả năng lắp đặt với 11,37 trên 12 điểm có thể đạt được, trong khi chiếc xe bán tải đạt 9,78 điểm. 

Các hệ thống an toàn trên Isuzu MU-X
Các hệ thống an toàn trên Isuzu MU-X

Cuối cùng, MU-X vượt lên trước D-Max khi nói đến bài kiểm tra hỗ trợ an toàn, vì một số biến thể ở Thái Lan được cung cấp tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB), điều này không xảy ra với D-Max. Kết quả là, chiếc xe giành được 15,85 trong số 18 điểm có thể có, so với 13,40 điểm mà mẫu bán tải D-Max nhận được.

Tin khác