Jeep Cherokee – Hành trình chinh phục người Việt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Jeep Cherokee – Hành trình chinh phục người Việt

Nhắc đến Jeep chúng ta sẽ nghĩ đến mẫu xe quân sự, địa hình nhỏ gọn được sử dụng trong thời kỳ chiến tranh. Nhưng giờ thì khác.

Hiện tại, dòng xe Jeep được người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế xe thể thao đa dụng và xe địa hình, nhưng vẫn giữ được nét khỏe khoắn, mạnh mẽ như: Jeep Compass, Jeep Cherokee, Jeep Patriot, Jeep Renedade, Jeep Wrangler, Jeep Wrangler Pickup.

Bên cạnh những cải tiến về ngoại hình, những mẫu xe Jeep mới nhất còn được trang bị nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và trang bị an toàn hiện đại. Tất cả nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng.

Jeep Cherokee tại Việt Nam
Jeep Cherokee tại Việt Nam

 

Jeep Cherokee là mẫu xe chạy địa hình hạng trung 5 cửa, 5 chỗ ngồi được giới thiệu lần đầu tiên năm 2002. Ở thị trường Mỹ, Jeep Cherokee ra mắt vào tháng 1 năm 2001 với tên gọi là Liberty. Riêng ở thị trường châu Âu vẫn lấy tên gọi là Cherokee. Mùa thu năm 2002 bên cạnh những cải tiến về kiểu dáng bên ngoài thì có thêm động cơ 2.8 CRD. Đến tháng 4 năm 2007 Cherokee được trang bị động cơ 3.7 V6 và 2.8 CRD. Jeep Cherokee không chỉ là một mẫu SUV thành công ở Mỹ mà còn khá được ưa chuộng tại một số thị trường châu Âu.

Tai Việt Nam, Jeep Vietnam Automobile (JVA) quyết định phân phối mẫu Jeep Wrangler, Jeep Wrangler Pickup và đã được một bộ phận người tiêu dùng đón nhận. Hãng xe Jeep sau đó tiếp tục ra mắt người dân Việt Nam mẫu xe Jeep Cherokee.

Jeep Cherokee tại Việt Nam
Jeep Cherokee vừa được trưng bày tại VinCom Trần Duy Hưng - Hà Nội

Chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (TP.HCM, 26-30/10), Jeep Grand Cherokee L nhận đặt hàng của khách Việt với hai phiên bản: Limited (7 chỗ) giá 6,18 tỷ đồng và Summit Reserved (6 hoặc 7 chỗ) 6,58 tỷ đồng. Để phục vụ những người đam mê Jeep tại Hà Nội, từ ngày 26-27/11/2022 hãng xe Jeep Vietnam Automobile (JVA) đã đưa sản phẩm của mình trưng bày tại Trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Quảng cáo

Dù chỉ được xếp vào phân khúc SUV phổ thông tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu nhưng với mức giá gần 7 tỷ đồng tại Việt Nam, Grand Cherokee L 2022 được định vi cùng phân khúc với các mẫu SUV full-size hạng sang tại Việt Nam, như Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.

Nội thất xe Jeep Cherokee
Nội thất cao cấp trên xe Jeep Cherokee

Thế hệ mới của Grand Cherokee L vẫn giữ kiểu dáng vuông vức đặc trưng của mẫu SUV Mỹ. Một số thay đổi chính đến từ cụm trước và đèn hậu mảnh hơn, khác biệt giữa các cấu hình tới từ bộ mâm. Bản Limited dùng mâm kích thước 18 inch và 21 inch đối với phiên bản Summit Reserved. Một nâng cấp lớn trên Grand Cherokee L so với bản tiêu chuẩn là có 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, cùng với đó là tùy chọn 6 ghế cao cấp (bản Summit Reserved).

Kích thước dài x rộng x cao của Grand Cherokee L lần lượt là 5.204 x 1.968 x 1.815 mm, trục cơ sở 3.091 mm. Bản Limited và Summit Reserved dùng chung khối động cơ xăng V6 3.6L, cho công suất 290 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn 349Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Điều đặc biệt chúng ta có thể nhận thấy, thay vì đưa bản base Jeep Cherokee về Việt Nam thì hãng xe Jeep đã mang bản Grand Cherokee L là bản trục cơ sở đã được kéo dài về nhằm đáp ứng sự tận hưởng về một không gian rộng rãi cho người tiêu dùng.

Jeep Cherokee tại Việt Nam Jeep Cherokee tại Việt Nam

Nếu so sánh thông số cơ bản của bản tiêu chuẩn Jeep Cherokee thì mẫu xe này cùng phân khúc với những Ford Explorer, Volkswagen Teramont hiện đang được phân phối tại Việt Nam. Nhưng với bản kéo dài trục cơ sở giúp chiều dài và chiều cao của Jeep Grand Cherokee lớn hơn hai đối thủ và tạo lên sự khác biệt tương đối, nhưng chiều rộng lại nhỏ hơn đôi chút. Có lẽ đây là lí do hãng xe Jeep thay vì đưa bản tiêu chuẩn về Việt Nam lại quyết định đưa bản kéo dài Jeep Cherokee L để định vị phân khúc cao hơn so với mẫu xe trên.

Để sở hữu một chiếc xe Jeep Grand Cherokee L với mức giá gần 7 tỉ đồng. Nếu bạn là người đam mê chinh phục địa hình nhưng bạn cần một chiếc xe mới lạ để trải nghiệm thì Jeep Grand Cherokee L cũng là một lựa chọn đáng giá.

Tin khác