Juventus hạ giá bán Ronaldo?

Juventus đã có kế hoạch giữ chân Ronaldo đến năm 2024. Tuy nhiên sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến nhà ĐKVĐ Serie A đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính và khó lòng trả số tiền lương 570.000 euro mỗi tuần cho Ronaldo.

Truyền thông Italia vừa đưa tin, đương kim vô địch Serie A, Juventus có thể bán Cristiano Ronaldo chỉ với 70 triệu euro trong nỗ lực tuyệt vọng để cắt giảm chi phí khi họ phải đối mặt với khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid - 19

Theo hợp đồng Juventus phải trả cho ngôi sao Bồ Đào Nha 570.000 euro mỗi tuần và hơn 30 triệu euro mỗi năm. Theo truyền thông Italia, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính do dịch bệnh thì quỹ lương cho Ronaldo là chi phí quá cao để Juventus duy trì hoạt động.

Mối lo ngại lớn về tác động kinh tế lâu dài của đại dịch, tờ Il Messagero của Italia đưa tin rằng Juventus có thể không đủ khả năng để duy trì trả lương cho Ronaldo ngay cả khi bóng đá trở lại bình thường.

Ronaldo đã đồng ý cắt giảm 4 tháng lương để giúp câu lạc bộ về tài chính, cũng như các đồng đội ở Juventus, cùng với HLV Maurizio Sarri. Toàn đội và HLV đã đồng ý giảm mức lương bằng với các khoản thanh toán hàng tháng của tháng 3, tháng 4, tháng 5 và tháng 6, khoảng 90 triệu euro nhằm cứu câu lạc bộ.

Các câu lạc bộ bóng đá trên toàn cầu đang bị mất hoàn toàn doanh thu do hoãn thi đấu vô thời hạn. Hoạt động bóng đá sẽ trở lại khi tình hình cho phép, đồng nghĩa với việc các CLB đang đối mặt với việc giảm dần tiền bản quyền truyền hình, nếu các trận đấu còn lại của mùa giải 2019/2020 không được phát sóng trở lại.

Đối thủ cũ của Ronaldo, Lionel Messi, cùng với các đồng đội ở Barcelona, đã đồng ý giảm 70% tiền lương trong cuộc khủng hoảng Covid - 19.

CR7 gia nhập Juventus từ Real Madrid vào năm 2018 với giá khoảng 110 triệu euro, nhưng giờ 35 tuổi, giá trị chuyển nhượng của anh ấy sẽ giảm xuống và phí của anh ấy sẽ vào khoảng 70 triệu euro theo báo cáo. Một nghiên cứu mới của Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES đã đề xuất rằng phí chuyển nhượng sẽ giảm 28% do tác động tài chính đối với các câu lạc bộ, điều này có thể khiến giá trị của Ronaldo còn bị ảnh hưởng.

Gần hai năm gia nhập Juventus, Ronaldo đã ghi 53 bàn trong 75 trận cho Juventus, giành 1 Serir A và một Siêu cup Iatalia.

Hoàng Lâm