Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Với hai nhà máy có cơ sở vật chất hiện đại và tự động cao được chứng nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; ISO 14001:2015, ISO 45001:2018, công suất thiết kế 144 nghìn tấn kết cấu thép/năm, Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD có thể cung cấp tất cả các loại kết cấu thép từ đơn giản đến phức tạp để sử dụng rộng rãi trong các dự án công nghiệp nặng, nhà máy, nhà kho, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm, hạ tầng giao thông (nhà ga, sân bay…) và các công trình chuyên biệt có thiết kế kiến trúc và nghệ thuật cao. 

Đặc biệt, nhà máy thứ hai của công ty tại Đồng Nai là nhà máy kết cấu thép hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Đây là nhà máy kết cấu thép đầu tiên tại châu Á đạt chuẩn LEED Gold và có văn phòng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn LEED Platinum do Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ USGBC chứng nhận.

Công ty CP Kết cấu thép ATAD
ATAD Đồng Nai – nhà máy kết cấu thép đầu tiên tại châu Á đạt chuẩn LEED Gold

 

Để đạt chứng nhận LEED Gold, giải pháp thiết kế chủ đạo của nhà máy ATAD Đồng Nai là thân thiện môi trường, không gian làm việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Về giải pháp bảo vệ, môi trường cảnh quan xung quanh, nhà máy được thiết kế tận dụng hiệu quả không gian bằng việc cân đối giữa khu vực sản xuất, các tiện ích công cộng và không gian xanh. Trong đó, diện tích cây xanh chiếm gần 50% tổng diện tích toàn dự án. Nhà máy áp dụng hệ thống nhà thép tiền chế sử dụng thép từ những nguồn tái chế. Mái nhà làm bằng vật liệu phản xạ mặt trời, có thể giảm 15% mức tiêu thụ làm mát hằng năm. Việc sử dụng tiết kiệm nước cũng được cân nhắc qua các thiết bị vòi nước tự động và bán tự động, hệ thống thu gom nước mưa từ mái cho việc tưới tiêu. Các yếu tố nhiệt độ, thông gió, ánh sáng đều được tính toán để mang đến môi trường làm việc thoải mái nhất cho công nhân viên. Để giảm thiểu năng lượng chiếu sáng, nhà máy đã sử dụng những biện pháp đơn giản nhưng thông minh như: sử dụng mái skylight, các bóng đèn tiết kiệm điện, hệ thống chiếu sáng tự động, khoảng không gian mở.   

Văn phòng nhà máy đạt chuẩn LEED Platinum nhờ khâu thiết kế thân thiện với môi trường. 100% diện tích mái có độ phản xạ ánh sáng cao và được lắp đặt mô-đun năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ tế bào quang điện (PV) gắn trên một giá đỡ tùy chỉnh. Hệ thống này sẽ trực tiếp chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện và nạp thẳng vào hệ thống điện của toà nhà. Bằng cách tận dụng nguồn năng lượng sạch và tái tạo, văn phòng đã tăng cường các lợi ích tích cực và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong suốt vòng đời của tòa nhà. Toàn bộ diện tích mái nhà xưởng và văn phòng của hai nhà máy ATAD tại Long An và Đồng Nai đều được lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời với tổng công suất phát điện lên đến 9 MWh, góp phần tạo ra nguồn năng lượng sạch dồi dào, đảm bảo phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Công ty CP Kết cấu thép ATAD
Một góc văn phòng nhà máy ATAD Đồng Nai đạt chuẩn LEED Platinum

 

Vươn ra thế giới

Bằng việc lựa chọn và áp dụng công nghệ tự động hóa, tất cả máy móc chủ lực đều có xuất xứ từ các nước Ý, Đức, Đài Loan, ATAD đã xây dựng được thương hiệu uy tín về giải pháp thiết kế, sản xuất và lắp dựng sản phẩm thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao. Toàn bộ quy trình đều được quản lý bằng những phần mềm hiện đại, như hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP (SAP), phần mềm quản lý sản xuất (SPM), phần mềm quản lý dự án (Primavera P6).  Điều này giúp tối ưu hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ sản phẩm, dịch vụ.

Trải qua gần 20 năm xây dựng phát triển, ATAD đã thực hiên hơn 3.500 công trình trên hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế với mạng lưới văn phòng đại diện tại: Myanmar, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Sri Lanka và Bangladesh. 

Các dự án kết cấu thép lớn và phức tạp do ATAD thực hiện như: Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, Tổ hợp sản xuất thép Hòa Phát, Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cam Ranh, Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Wattay (Vientiane, Lào), Dự án đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh… Đặc biệt, ATAD cũng đã triển khai nhiều dự án thuộc lĩnh vực năng lượng và nhiệt điện như Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn, Nhà máy nhiệt điện Dangote Industries (Tazania), Nhà máy nhiệt điện Matarbari (Bangladesh)…

Công ty CP Kết cấu thép ATAD
Trụ sở văn phòng hiện đại và thân thiện môi trường

 

Kiên định với mục tiêu phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, ATAD đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao vàng Đất Việt và nhiều năm liền được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (2018-2021), Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (2019-2020), giải thưởng HR Asia Award – Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á (2020).