Tới dự Buổi khai giảng có Bà Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông; Bà Đỗ Thị Minh Loan, trưởng phòng LĐTBXH quận Hà Đông; Ông Phan Cao Đăng, Chủ tịch UBND phường Phú La; Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại; Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX quận Hà Đông,... cùng toàn thể học viên tham gia Khóa học.

Toàn cảnh Buổi Khai giảng Khóa học Pha chế đồ uống cho người lao động quận Hà Đông

Thực hiện Kế hoạch 345/KH-UBND ngày 25/12/2021 của UBND quận Hà Đông; Thực hiện Đề án số 03-ĐA/QU ngày 09/11/2020 của Quận ủy Hà Đông về “Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và hướng nghiệp dạy nghề quận Hà Đông giai đoạn 2020 – 2025”. Trung tâm GDNN – GDTX quận Hà Đông phối hợp với phòng LĐTB và XH, Hội LHPN quận , Đảng ủy, UBND phường Phú La tổ chức Khóa đào tạo nghề “Pha chế đồ uống” trình độ dưới 03 tháng cho 24 học viên nữ thuộc phường Phú LaVăn Quán.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, hướng nghiệp dạy nghề đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quận Hà Đông, cũng như gắn với yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo lao động, tạo việc làm cho người dân của các phường. Trung tâm GDNN – GDXT và UBND các phường đã tiến hành khảo sát nhu cầu học, thống nhất với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức Khóa học đào tạo hoàn toàn miễn phí cho học viên là người dân lao động thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Ông Phan Cao Đăng, Chủ tịch UBND phường Phú La phát biểu tại Buổi khai giảng

Đồng thời được sự phối hợp của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại (Đơn vị liên kết đào tạo), Khóa học được bố trí học vào các buổi tối từ 19h30 -21h30 hàng ngày theo nguyện vọng của học viên. Khóa học được diễn ra trong thời gian 1,5 tháng, chủ yếu là thực hành pha chế các loại đồ uống từ truyền thống đến hiện đại, dưới sự hướng dẫn, đào tạo của giáo viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại. Sau khi hoàn thành Khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo nghề ngắn hạn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX quận Hà Đông phát biểu tại Buổi khai giảng

Cùng với đó, sau khóa học Trung tâm GDNN – GDTX quân Hà Đông cam kết, phối hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng… giới thiệu việc làm cho học viên học có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Các học viên đăng ký tự kinh doanh tại địa phương sẽ được tư vấn về kiến thức kinh doanh và quản lý.