Khăn được một giáo viên dạy môn khoa học ở trường trung học phổ thông tạo ra và sử dụng loại vải đối mới doEvolve Travel Goodsphát triển, được gọi là Ecolite™ Microfiber. Loại vải tái chế độc đáo này làm cho khăn tắm thân thiện với sinh thái, kháng cát, kháng khuẩn, nhẹ và khô nhanh. Khăn được giới thiệu trên Kickstarter với 5 thiết kế ấn tượng, truyền cảm hứng bởi các chuyến đi.


Wayne Goodwin là giáo viên khoa học môi trường đến từ Australia, anh đã dạy học tại các trường quốc tế trên khắp thế giới. Niềm đam mê môi trường mà anh nhìn thấy hàng ngày ở lớp học đã truyền cho anh cảm hứng hành động, ý tưởng dẫn tới việc anh tạo nên nhãn hàng du lịch chú trọng vào môi trường cùng với sản phẩm đầu tiên của mình, khăn tắm Evolve Adventure.

Ngoài đặc tính thân thiện với sinh thái, Ecolite™ Microfiber là vải đổi mới, kỹ thuật cao có tính năng không gì sánh nổi khi so sánh với các loại khăn cạnh tranh khác. Khăn Ecolite™ Microfiber có nhiều đặc tính đột phá:

Kháng cát: vải đổi mới cho phép cát trượt đi mà không bị dính vào xơ như là khăn tắm bông thông thường

Siêu hút: vải có thể giữ nước gấp 3 lần khối lượng của nó

Cực kỳ gọn nhẹ: được sản xuất ra với khối lượng nhẹ, cho phép khăn có kích thước đầy đủ gập lại có kích thước bằng một cái bánh xếp lớn, làm cho nó trở thành khăn tắm hoàn hảo khi đi du lịch.

Khô nhanh: Khăn Evolve có khả năng tăng hấp thụ năng lượng và có kiểu dệt độc nhất vô nhị trong vải cho phép nước thoát đi nhanh hơn, làm tăng đang kể tốc độ khô.