Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, HueIC hỗ trợ học sinh mùa dịch

Nhằm hỗ trợ cho học sinh khối 12 tự tin và an toàn khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) sắp đến, Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) triển khai chương trình Hỗ trợ học sinh mùa dịch.

Đối tượng nhận hỗ trợ là học sinh hiện đang học lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021. Theo chương trình, các bạn học sinh sẽ cung cấp thông tin về trường, lớp, hình ảnh bảng tên của mình về zalo của Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường để cung cấp địa chỉ nhận hỗ trợ. Khoa sẽ gửi tặng hoàn toàn miễn phí 01 chai Gel rửa tay khô diệt khuẩn về địa chỉ người nhận cung cấp.

Học sinh khối 12 các trường THPT tỉnh Thừa Thiên - Huế có thể quét mã QR hoặc zalo.me/2229897543904823773 để cung cấp thông tin nhận hỗ trợ từ chương trình

Gel rửa tay khô diệt khuẩn là sản phẩm nghiên cứu và sản xuất của các giảng viên và sinh viên Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, HueIC. Sản phẩm là sự kết hợp của công thức nước rửa tay khô do tổ chức Y tế thế giới hướng dẫn và công nghệ mới do các giảng viên nghiên cứu. Sản phẩm được phát triển trên kết quả của chương trình nghiên cứu và sản xuất Nước rửa tay khô diệt khuẩn của Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường năm 2020.

Tiến sĩ Đào Anh Quang - Trưởng khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, HueIC cho biết: Thông thường, nếu tay bị nhiễm bẩn thì rửa tay đúng cách bằng nước và xà phòng là biện pháp lý tưởng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể làm được việc này. Vì vậy, mỗi khi chạm vào bề mặt có nghi ngờ nhiễm bẩn như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, nút thang máy… thì nước rửa tay khô là biện pháp nhanh nhất. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, việc tự bảo vệ của mỗi bản thân là rất quan trọng trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất.

Trước đó, Khoa đã kết hợp với Hoa quả Ưu Đàm tổ chức chương trình hỗ trợ người yếu thế (tặng những bà con bán vé số, đạp xích lô, xe thồ, bán hàng rong…trên địa bàn thành phố Huế) mỗi người 01 chai Gel rửa tay sát khuẩn sử dụng cá nhân.

Bên cạnh các chương trình hỗ trợ người dân trong việc chống dịch COVID-19, hiện, Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường được Nhà trường giao nhiệm vụ sản xuất Gel rửa tay khô diệt khuẩn để phục vụ các tổ chức, đơn vị có nhu cầu.

 

PV