Đây được xem là dự án nuôi cá tra công nghệ cao tập trung, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở khu vực ĐBSCL, cũng như cả nước.

Với 600 ha, dự án được chia thành 2 khu. Khu sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao có diện tích nuôi 150 ha, vốn đầu tư  1.000 tỷ đồng. Dự kiến mỗi năm khu này sẽ sản xuất khoảng 360 triệu con giống cá tra chất lượng cao phục vụ cho các vùng nuôi của công ty Nam Việt. Số còn lại sẽ cung cấp cho người nuôi cá tra ở ĐBSCL với những con giống sạch bệnh, góp phần nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao.

Khu nuôi cá tra thương phẩm công nghệ cao có diện tích 450 ha, vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động mỗi năm khu này sẽ sản xuất khoảng 200.000 tấn cá tra nguyên liệu chất lượng phục vụ chế biến, xuất khẩu.

Ông Doãn Tới, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nam Việt cho biết, dự án được đầu tư trang thiết bị theo hướng công nghệ hiện đại, đồng bộ và chuyên sâu mang tầm cỡ khu vực. Toàn bộ quy trình nuôi được áp dụng tiêu chuẩn GlobalGAP.

Đặc biệt, dự án sử dụng công nghệ sục khí nano và chất xúc tác bakture (công nghệ của Nhật Bản) để xử lý nước trong ao nuôi. Với công nghệ này, trên toàn bộ diện tích của dự án sẽ không cần xả thải nước ao nuôi ra môi trường, không cần nạo hút bùn đáy ao bằng phương pháp cơ học như hiện nay, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái xung quanh dự án, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi.

Dự án hướng đến mục tiêu hoàn thành chuỗi giá trị khép kín của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tự chủ 100% nguồn con giống để phát triển nuôi cá thương phẩm, phục vụ chế biến xuất khẩu, nâng cao sản lượng sản xuất từ con giống đến thành phẩm file xuất khẩu, tăng thị phần xuất khẩu sản phẩm filê của doanh nghiệp tại các thị trường nhập khẩu cá tra trên thế giới; đồng thời sẽ góp phần hạ thấp chi phí sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm cá tra của Việt Nam trên trường thế giới.

Quy mô dự án cũng sẽ chứng minh cho thế giới biết việc sản xuất cá tra ở Việt Nam được đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo chất lượng cá tra tốt nhất để xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính.