Vừa qua, tại văn phòng Tập đoàn N&G đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất công nghiệp phụ trợ công nghệ cao tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (KCN HANSSIP), giữa Công ty Cổ phần Công nghiệp phụ trợ TOMECO và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G (thành viên Tập đoàn N&G) - chủ đầu tư KCN HANSSIP.

Dự án khi đi vào hoạt động dự kiến đầu năm 2022, sẽ chế tạo và cung cấp các sản phẩm OEM cơ khí chính xác, các linh phụ kiện quạt công nghiệp, sản phẩm cơ khí phi tiêu chuẩn phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu cho các tập đoàn đa quốc gia.

Đây là dự án điển hình, mang ý nghĩa lớn cho sự hợp tác phát triển của KCN hỗ trợ Nam Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước. Trong đó có cả các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực công nghệ cao như linh kiện máy bay, sản phẩm linh kiện điện tử máy tính, robot lắp ráp ô tô điện của Tập đoàn đa quốc gia rất lớn đã tìm tới KCN Nam Hà Nội trong thời gian qua để nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư xây dựng nhà máy hiện đang được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội hỗ trợ thu hút vào đầu tư.

Hiện nay, TOMECO là nhà sản xuất Việt Nam duy nhất hai lần đạt giải thưởng chất lượng quốc gia trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Với kinh nghiệm tích lũy trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, TOMECO đã vinh dự phục vụ và làm hài lòng khách hang, trong hàng ngàn công trình nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất tại Việt Nam và nước ngoài.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của TOMECO cũng đã chinh phục thành công các thị trường khó tính trong khu vực và quốc tế như Malaysia, Úc, Anh, Hoa Kỳ. Đặc biệt, kể từ năm 2012, TOMECO đã chính thức trở thành nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu như Tập đoàn General Electric- GE (USA), liên tục cung cấp mỗi năm hơn 1.000 sản phẩm với sự ổn định tuyệt đối trong chất lượng sản phẩm cho các dự án trên khắp thế giới của GE. Năm 2014, TOMECO cũng đã trở thành nhà cung cấp chính thức của công ty Greens Combustion (UK).

Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội có quy mô tổng thể khoảng 640ha tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội (ngay cạnh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ), được đầu tư xây dựng bài bản, hạ tầng giai đoạn 1 khoảng 100ha hiện đại gồm các tổ hợp Techno park công nghiệp và đô thị dịch vụ liền kề, đi kèm hạ tầng hoàn thiện, tiện ích phục vụ đồng bộ, pháp lý đầy đủ sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy…

Được biết, Tập đoàn N&G bao gồm hệ sinh thái các công ty cổ phần, công ty TNHH, cùng các doanh nghiệp thành viên trực thuộc tập đoàn, đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trọng tâm trên các lĩnh vực chủ đạo như: Khu công nghiệp công nghệ cao và đô thị thế hệ mới; tổ hợp nghiên cứu sáng tạo; khu nghỉ dưỡng, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp; phát triển dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành trong nước.

Tất cả các dự án do Tập đoàn N&G đầu tư được thiết kế, vận hành sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo, phát  triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và đặc biệt hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Hiện nay, Tập đoàn N&G đang phát triển chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới tại các tỉnh thành của Việt Nam, nhằm thu hút các dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao để góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ mà Đảng - Nhà nước - Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo định hướng để phát triển tại Việt Nam.

Dự án đầu tư của TOMECO và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ đầu tư tại KCN HANSSIP chắc chắn sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi của sự hợp tác thành công giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khi đầu tư vào KCN HANSSIP tạo chuỗi liên kết sản xuất cung ứng chiếm lĩnh thị phần trong nước và quốc tế, cũng như tiếp đón làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào KCN hỗ trợ Nam Hà Nội trong thời gian tới đây.