Khuyến công Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, với nguồn kinh phí dành cho khuyến công của trung ương và tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện nhiều chương t

Năm 2017, nguồn vốn dành cho quỹ khuyến công của Quảng Ninh là 2 tỷ đồng. Mặc dù số kinh phí còn hạn hẹp, nhưng do có sự sâu sát của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ninh nên nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Quảng Ninh đã được tiếp cận với nguồn vốn này, đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp bổ sung nguồn vốn.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với phòng kinh tế/kinh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp, làng nghề, hợp tác xã xây dựng nhiều đề án thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương. Trong đó, có những dự án như hỗ trợ đầu tư trang thiết bị máy móc, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, đào tạo nghề... tiếp tục phát huy hiệu quả, phần nào tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, Trung tâmKhuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệpQuảng Ninhtiếp tục tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, triển khai các đề án khuyến công quốc gia, địa phương nhằm nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời, Trung tâm tăng cường các hoạt động tập huấn, tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp về xây dựng và đăng ký thương hiệu; cung cấp thông tin về các chính sách củatỉnhvà ngành; tạo điều kiện giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho cácdoanh nghiệplựa chọn tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm phù hợp nhằm không ngừng quảng bá thương hiệu, mở rộng hợp tác kinh doanh cho cácdoanh nghiệp nhỏ và vừa. Trung tâm cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn, kiểm toán năng lượng, đầu tư thiết bị, mở rộng sản xuất thông qua xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất, giới thiệu nhân rộng mô hình,… qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao được ý thức thực hành tiết kiệm năng lượng đồng thời nâng cao năng lực sản xuất, cải tiến chất lượng mẫu mã sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước.