Kia Cerato tiếp tục khẳng định vị trí trước đối thủ nặng kí Mazda3 trong tháng 9

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Cerato tiếp tục khẳng định vị trí trước đối thủ nặng kí Mazda3 trong tháng 9

Tháng 9 vừa qua, đã có 1.016 xe Kia Cerato đến tay người tiêu dùng Việt, nắm giữ vị trí xe bán chạy nhất phân khúc, vượt qua đối thủ nặng kí Mazda3.

Đứng ở vị trí xe bán chạy nhất phân khúc sedan/hatchback hạng C tháng 9 vừa qua chính là mẫu xe Hàn - Kia Cerato với 1.0116 xe bán ra. Mặc dù kết quả bán hàng trong tháng 9 của Cerato đã sụt giảm hẳn so với 1.127 xe bán ra trong tháng 8 trước đó.

Đây cũng là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc giảm doanh số trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, vị trí số 1 phân khúc của Cerato vẫn giữ vững như tháng 8 trước đó.

Tháng 9, Mazda3 đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc với 917 xe bán ra, tăng trưởng khi so với 698 xe bán ra trong tháng 8. Hiện tại, Mazda3 phân phối ra thị trường 10 phiên bản, giá từ 719 - 939 triệu đồng cho cả biến thể sedan và hatchback.

 
Kia Cerato tiếp tục khẳng định vị trí trước đối thủ nặng kí Mazda3 trong tháng 9
Kia Cerato tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc

Trước đó, Mazda3 vốn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhưng điều này đã dần thay đổi kể từ khi bước sang năm 2020 và liên tục thất thế trước mẫu xe Hàn.

Vị trí tiếp theo thuộc về Hyundai Elantra với 406 xe bán ra trong tháng 9. Dường như xe Hàn đang dần trở nên nổi bật hơn tại thị trường Việt Nam. Hyundai Elantra hiện đang phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 580 - 769 triệu đồng.

Quảng cáo

Trong khi đó, đã có 310 xe Toyota Altis đến tay khách hàng Việt trong tháng 9 vừa qua. Kết quả này giúp sản phẩm nhà Toyota đứng thứ 4 phân khúc. Đã từng là mẫu xe bán chạy hàng đầu nhưng hiện tại điều này chỉ còn là câu chuyện trong quá khứ. Giá bán cao và ít thay đổi là những điểm khiến Toyota Altis khó lòng cạnh tranh với các đối thủ khác.

 
Kia Cerato tiếp tục khẳng định vị trí trước đối thủ nặng kí Mazda3 trong tháng 9
Honda Civic RS

Dù mới ra mắt Altis nâng cấp vào tháng 7/2020 nhưng người tiêu dùng kỳ vọng Toyota Việt Nam sẽ ra mắt thế hệ mới bắt gặp xuất hiện tại nước ta trước đó chứ không phải đơn thuần là một bản nâng cấp. Xe hiện bán ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 733 và 771 triệu đồng.

Honda Civic là cái tên hiếm hoi trong phân khúc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái. Do đó, mẫu xe này sẽ không được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đối với dòng xe lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2020. Đây là yếu điểm lớn của Civic khi hầu hết các đối thủ đang nhận được ưu đãi khủng nhờ xuất xứ lắp ráp nội địa.

Trong tháng 9, chỉ có 178 xe Civic được bán ra, chốt lại danh sách 10 xe bán chạy nhất phân khúc sedan/hatchback hạng C.

Nhìn chung toàn thị trường ô tô đang có dấu hiệu khởi sắc và phân khúc này cũng không ngoài sự tăng trưởng này.

Tin khác