Kia sẽ sản xuất xe điện cho Apple chứ không phải Hyundai?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia sẽ sản xuất xe điện cho Apple chứ không phải Hyundai?

Một báo cáo từ Hàn Quốc tuyên bố rằng Kia sẽ đứng đầu dự án và việc phát triển và sản xuất xe có thể do nhà máy của hãng ở bang Georgia của Hoa Kỳ đảm nhiệm.

Ngay sau khi có thông tin cho thấy Hyundai đang đàm phán hợp tác với Apple về phương tiện tự lái hoàn toàn bằng điện thời gian tới, thì nhiều người cho rằng Kia sẽ là hãng được giao việc thực hiện. 

Hyundai hợp tác với Apple để sản xuất xe điện
Hyundai hợp tác với Apple để sản xuất xe điện

Thông tin là Hyundai thà tập trung vào việc tăng trưởng và phát triển thương hiệu của riêng mình hơn là sản xuất xe hơi của Apple. Cũng có thông tin cho rằng Hyundai lo ngại rằng bản thân Apple có thể muốn phụ trách dự án và chỉ đơn giản sử dụng Hyundai làm nhà sản xuất xe.

Quảng cáo

Một người trong ngành tuyên bố rằng quan hệ đối tác với Apple có thể củng cố thương hiệu của Kia và một chiếc xe như vậy sẽ rất phù hợp với các khoản đầu tư hiện tại của thương hiệu để tung ra nhiều mẫu xe điện trong những năm tới. 

Kia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe điện
Kia sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe điện

Apple đã loại bỏ kế hoạch phát triển một chiếc xe hơi vào năm 2016, nhưng một báo cáo được công bố lần đầu tiên vào cuối tháng 12 tuyên bố rằng mọi tiến độ trong dự án đã được tiếp tục. Ngay sau khi tin tức về dự án xe hơi được đăng tải trên mạng, Hyundai xác nhận họ đang thảo luận với Apple để hợp tác phát triển xe điện tự lái. Tuy nhiên, thông tin này đã sớm lùi bước trước những tuyên bố mới, nhưng không phải trước khi cổ phiếu của hãng tăng tới 24%.

Hiện tại, Apple không chỉ muốn Hyundai / Kia sản xuất ô tô mà còn muốn người Hàn Quốc phát triển pin.

Tin khác